Tuyển Nga được thưởng đậm hơn cả nhà vô địch World Cup

Ngoài việc chia thưởng của FIFA cho các trận thắng của tuyển Nga tại World Cup và vào tứ kết thì tuyển Nga còn được các khoản thưởng lớn khác từ nhà nước, ngành thể thao cũng như các mạnh thường quân.

Tuyển Nga dừng bước ở tứ kết khi thua Croatia ở luân lưu

Với nhà vô địch World Cup 2018 là Pháp và trụ cột thuộc hàng sao như Mbappe mà chỉ lĩnh thưởng khung từ FIFA và “chia công” nửa triệu USD, nhưng tuyển Nga, đội chủ nhà chỉ vào đến tứ kết nhưng thầy trò HLV Cherchesov được thưởng bình quân mỗi thành viên 8 triệu euro.

Quả là chỉ qua một giải đấu với tư cách chủ nhà các tuyển thủ Nga… ngủ dậy đã trở thành triệu phú đúng nghĩa.

Tuyển Nga đá World Cup với năm trận, gồm ba trận vòng bảng, một trận vòng 16 đội và một trận ở tứ kết, trong đó thắng ba trận (Saudi Arabia và Ai Cập) ở vòng bảng, thắng Tây Ban Nha bằng luân lưu ở vòng 16 đội và thua Croatia ở tứ kết… nhưng số tiền thưởng nhiều nguồn có lẽ thuộc hàng đầu các đội dự World Cup rồi.

Trong khi đó HLV Cherchesov còn có được tin vui nữa khi được FIFA chọn ra là một trong 10 HLV giỏi nhất trong năm.

Nhiều cựu tuyển thủ của Liên Xô và Nga cho rằng cách thể hiện của tuyển Nga qua World Cup vẫn không có gì mới khi may mắn rơi vào bảng A quá nhẹ ký. Tuyển Nga vẫn trình làng bộ mặt không có gì đáng lạc quan. Từ “cú hích” World Cup 2018, tuyển Nga cần phải xây dựng lại gồm nhân tố mới, con người mới hoàn toàn thì mới may ra tốt được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm