Truyền thông Anh buộc FIFA kiểm tra doping tuyển Nga

Truyền thông Anh tố cáo tuyển Nga có thể sử dụng doping tại World Cup này. Tuy nhiên, FIFA đã lên tiếng rằng chưa thấy chuyện này.

Trước thềm World Cup, đội tuyển Nga đã được kiểm tra doping, trong đó hậu vệ Ruslan Kambolov đang khoác áo Rubin Kazan bị dính chất cấm và bị loại khỏi đội tuyển khi HLV Cherchesov còn công bố danh sách ở dạng dự tuyển 37 cầu thủ. Tuy nhiên, FIFA cũng điều tra tới bến Kambolov dính loại chất gì và vì sao. Cầu thủ này đang chữa trị chấn thương và đã bị dính chất cấm trong điều trị nhưng cầu thủ này đã bị HLV Cherchesov loại ở lần sàng lọc thứ nhất.

Tuyển Nga đang bị Cơ quan chống doping thế giới (WADA) soi ngầm.

FIFA cho biết mọi người đừng lo lắng, FIFA phối hợp với các tổ chức, cơ quan liên quan theo cách đã quy ước để kiểm tra doping tất cả, chẳng ai có thể “lọt lưới” được.

FIFA đã tiến hành hàng loạt cuộc điều tra và xét nghiệm độc lập từ vài năm qua về các VĐV bóng đá Nga sau khi có 1000 VĐV Nga ở các môn khác bị dính doping.

Tại World Cup này, cầu thủ Nga cũng thường xuyên bị kiểm tra doping. Tuy nhiên, không phải cứ kiểm tra là FIFA và các cơ quan chức năng ra tuyên bố.

Đúng là thể thao Nga đã “một lần mất tín thì vạn lần mất tin”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.