Tổng hợp kết quả ICC 2018: MU thắng trận đầu tiên

Giải này quy tụ 18 CLB đến từ các nền bóng đá danh giá như Anh, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức. Đây được xem là sân chơi quan trọng để các đội bóng có bước rà soát cũng như thử nghiệm đội hình trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Ở một giải đấu mà có sự hiện diện của hầu hết các ông lớn của bóng đá châu Âu chắc chắn hứa hẹn những trận cầu đỉnh cao. Ở vòng đấu này người hâm mộ đã được chứng kiến rất nhiều trận cầu kịch tính và đã có rất nhiều bàn thắng được ghi.

1. Juventus 2-0 Bayern Munich

Juventus trước thềm mùa giải mới gây ồn ào khắp các mặt báo bởi bản hợp đồng “bom tấn” 112 triệu euro mang tên Cristiano Ronaldo trên thị trường chuyển nhượng nhưng đáng tiếc do ảnh hưởng của hậu World Cup 2018 nên cả hai đội không thể mang tới ICC 2018 lực lượng tốt nhất khi nhiều trụ cột vẫn trong thời gian nghỉ dưỡng để phục hồi thể lực.

Tuy vậy, trong trận đấu này, trong khi Bayern Munich đưa ra sân một đội hình với khá nhiều gương mặt trẻ thì Juventus lại tung ra sân một đội hình được đánh giá là “xịn” hơn rất nhiều, trong đó đáng chú ý là Joao Cancelo và Emre Can - hai tân binh mới được đưa về trong kỳ chuyển nhượng.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cơ hội được chia đều cho cả hai đội. Juventus chơi khởi sắc nhưng ít nhiều vẫn tỏ ra thua kém một “hùm xám” xứ Bavaria hừng hực sức trẻ.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 32 khi Marchisio tận dụng một pha lóng ngóng bên phía hàng thủ "hùm xám" rồi căng ngang cho Favilli dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu. Và sau đó tám phút lại là Favilli phá bẫy việt vị và dứt điểm gọn gàng bằng chân trái hạ gục thủ thành Ulreich giúp Juventus tạm rời sân với lợi thế hai bàn.

Mặc dù ở hiệp 2, đã có rất nhiều tình huống ăn miếng trả miếng nhưng rất tiếc không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Juventus nhẹ nhàng vượt qua Bayern Munich với tỉ số 2-0.

2. Dortmund 2-2 Benfica (pen 3-4)

Trong trận đấu này cả Dortmund và Benfica đều tỏ rõ quyết tâm. Sau một mùa giải không thành công tại Bundesliga cũng như các cúp châu Âu, Dortmund đang có bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới và ICC chính là cơ hội để đại diện nước Đức thực hiện điều đó.

Với phong độ cùng tinh thần đang lên cao, thầy trò HLV Lucien Favre có cơ hội giành trận thắng thứ ba để nâng cao khả năng vô địch cúp ICC này, khi ở hai lượt đấu trước Dortmund đã đánh bại hai đối thủ mạnh là Man. City và Liverpool.

Dortmund và Benfica là hai đối thủ khá nhiều duyên nợ trong năm nay.

Trong khi đó, Benfica có phần thất thế hơn khi đội bóng này chỉ mới vừa đến Mỹ và đây lại là trận đấu đầu tiên của họ tại giải đấu này. 

Dortmund có khởi đầu như mơ khi chỉ trong vòng ba phút từ 20 đến 22, Maximilian Philipp đã ghi được cú đúp giúp đại diện nước Đức tạm thời vươn lên dẫn 2-0.

Sang hiệp 2, Benfica đã lấy lại tinh thần và lần lượt có hai bàn thắng do công của Andre Almeida và Alfa Semedo để đưa hai đội bước vào loạt sút luân lưu cân não. Trong lượt sút này, Benfica tỏ ra bản lĩnh hơn và may mắn hơn khi giành chiến thắng 4-3.

3. Man. City 1-2 Liverpool

Cả Man. City và Liverpool đều nhận thất bại trong trận ra quân với cùng đối thủ là Dortmund. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn trình diễn của cả hai đội trước đại diện nước Đức, Man. City đang nhận được đánh giá tích cực hơn khi đoàn quân trẻ của HLV Pep Guardiola đã có màn thể hiện khá tốt. Ngược lại, nếu muốn giành chiến thắng trước “người hàng xóm” Liverpool không được phép chơi lơ là.

Sau 45 phút không bàn thắng, đến phút 57 Man. City là đội có lợi thế trước khi Sane bắt tốc cực nhanh loại bỏ Clyne và Van Dijk sau đó tung cú sút chân trái hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

Trận đấu này chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo Salah, chỉ sau 30 giây vào sân thay người Salah đã có cú đánh đầu hiểm hóc loại bỏ Joe Hart, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cứ tưởng trận đấu sẽ kết thúc với một trận hòa thì ở phút 90+3 Liverpool được hưởng một quả phạt 11 m và Sadio Mane đã không phạm bất cứ sai lầm nào nâng tỉ số lên 2-1.

Liverpool đã có một trận đấu rất hay.

4. Roma 1-4 Tottenham

Đại diện của Ý và Anh đã có một trận cầu hấp dẫn và có rất nhiều bàn thắng nhưng niềm vui chỉ đến cho đại diện nước Anh. Không có sự phục vụ của những ngôi sao vừa trở về từ World Cup trên đất Nga, tuy nhiên trong một ngày thi đấu thăng hoa, "gà trống" đã có chiến thắng hủy diệt.

Roma là đội có khởi đầu tốt hơn khi ngay từ phút thứ ba, Schick đã có cú xoay người khéo léo trong vòng cấm ghi bàn thắng mở tỉ số cho trận đấu nhưng đấy cũng chính là những gì mà Roma làm được trong trận đấu này. Để rồi sau đó lần lượt các cầu thủ Tottenham ghi bốn bàn thắng một cách chóng vánh để khép lại hiệp 1 với tỉ số 4-1 nghiêng về đại diện nước Anh.

Ở hiệp 2 mặc dù Roma chơi rất cố gắng nhưng họ không tài nào ghi thêm được bàn thắng nào nữa nên đành chịu thất thủ chung cuộc 1-4 trước Tottenham.

5. AC Milan 1-1 MU (pen 8-9)

MU có chiến thắng đầu tiên ở loạt trận giao hữu trước mùa giải mới.

Khép lại trận đấu cuối ngày hôm nay là cuộc thư hùng đáng mong đợi giữa hai CLB giàu truyền thống AC Milan và MU.

Hai đội nhập cuộc hừng hực khí thế, ngay từ phút thứ 12 Sanchez đã có bàn thắng mở tỉ số nhưng chỉ cần ba phút sau Suso đã ghi bàn cho AC Milan sau pha kiến tạo của Bonucci đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Nhìn chung đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn khá cao, cả hai đội đều có những tình huống tấn công nguy hiểm nhưng rất tiếc tất cả chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm mà không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào lượt sút luân lưu. Và MU vượt qua AC Milan ở lượt sút 11 m dài lê thê bằng tỉ số 9-8.

Như vậy, sau hai trận hòa liên tiếp trước Club America và Jose Earthquakes, thầy trò HLV Mourinho đã có trận thắng đầu tiên trong loạt giao hữu trước mùa giải. Tuy nhiên, MU cũng chỉ có chiến thắng trên chấm 11 m chứ không phải trong 90 phút của giờ thi đấu chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm