Bảng D VCK World Cup 2018, Argentina - Croatia (0-3)

Thủ môn sai lầm, Messi vô hại, Argentina gặp ác mộng khó ngờ

Argentina đã có một màn trình diễn rất thất vọng khi không thắng nổi một Iceland kiên cường, trong khi Croatia thì thắng dễ một Nigeria non nớt 2-0. Vì thế, Argentina buộc phải giành trọn 3 điểm trước Croatia nếu muốn có chiếc vé đi tiếp và xa hơn nữa là ngôi đầu.

Bước vào trận đấu, Croatia chọn lối chơi phòng ngự phản công biết người biết ta trước một Argentina được đánh giá mạnh hơn. Tuy nhiên, một đội có hàng công cực mạnh với những cái tên khủng như Perisic, Modric, Rakitic hay Mandzukic, Croatia không hề chơi co cụm phòng ngự.

Argentina gặp ác mộng trước Croatia.

Trong khi đó, Argentina cũng rất ma mãnh khi biết tiền đạo Nikola Kalinic vừa bị HLV  Zlatko Dalic đuổi về nước. Croatia chỉ còn có mỗi tiền đạo Mandzukic đá World Cup nên Argentina cứ nhắm vào gió của tiền đạo này mà phạm lỗi rất thô bạo. Argentina hi vọng Mandzukic chấn thương thì Croatia không còn tiền đạo để đá, mà Mandzukic có đá được cũng chùn chân.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội đã tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau với sự giúp sức của hàng thủ đối phương. Croatia là đội có tình huống nguy hiểm trước nhưng Perisic dứt điểm không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Caballero. Argentina ngay lập tức có câu trả lời nhưng Messi lại thiếu một chút sức rướn để dứt điểm cận thành chỉnh chu hơn sau đường chuyền dài của đồng đội.

Hai đội có rất nhiều cơ hội trong hiệp 1.

Những phút sau đó, trước sự áp sát rất nhanh của cầu thủ Croatia, hàng thủ Argentina lúng túng liên tục phạm sai lầm nhưng cầu thủ Croatia cũng bất ngờ nên không họ chậm một nhịp trong việc tranh cướp bóng.

Phía bên kia sân, đến lượt thủ thành Subasic mắc lỗi lớn tạo điều kiện cho Argentina có cơ hội tuyệt vời nhất hiệp đấu nhưng Perez lại dứt điểm ra ngoài khó tin trước một khung thành bỏ trống. Sau đó, đến lượt hàng thủ Argentina chơi như mơ ngủ khi “bỏ rơi” Mandzukic khó hiểu tạo điều kiện cho tiền đạo của Croatia bay người đánh đầu cận thành trước khung thành mênh mông đi ra ngoài. Hai đội kết thúc hiệp 1 với tỉ số 0-0 trong sự tiếc nuối bởi những cơ hội rõ ràng bị bỏ lỡ.

Maradona cầm áo Messi ủng hộ tinh thần cho... Messi

... và Argentina.

Ngay đầu hiệp hai, thủ thành Caballero mắc sai lầm không thể tha thứ chuyền non ngay trong tầm dứt điểm của Rebic và Rebic lập tức không bỏ qua thời cơ trời cho khi tung người bắt volley đưa bóng đi vào góc cao mở tỉ số 1-0 cho Croatia.

Phía ngoài sân, HLV Sampaoli vừa tung Higuain đang đứng ở đường biên vào sân thay Aguero nhằm làm tươi mới hàng công thì Argentina lại bị thủng lưới trước. Bàn thua đầy bất ngờ và ngoài dự tính khiến các cầu thủ Argentina không còn cách nào khác là phải tràn lên tấn công.

Các cầu thủ Croatia vẫn bình tĩnh chống đỡ những đợt tấn công của Argentina, đồng thời luôn gây khó cho khung thành Caballero bởi những pha phản công cực sắc. Tuy nhiên, Perisic hay Mandzukic không thể dứt điểm thành bàn trong những thời điểm quyết định.

Nhưng Messi hoàn toàn bất lực và vô hại trước Croatia.

Trong khi đó, Argentina cũng có một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để san bằng tỉ số khi Perez dứt diểm cận thành không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Subasic, Messi rất nhanh lao vào định sút bồi nhưng cũng không kịp.

Khoảng nửa thời gian cuối cùng của hiệp hai, HLV Sampaoli quyết định chơi tất tay khi tung thêm tiền đạo Dybala vào sân. Lúc này, Croatia phòng ngự rất kín kẽ nên dù đá với 3 tiền đạo khủng gồm Messi, Higuain, Dybala nhưng Argentina lại thi đấu hoàn toàn bế tắc.

Rebic xoay người bắt volley mở tỉ số cho Argentina.

Không những thế, sự vội vã trong việc đưa bóng nhanh lên phần sân đối phương khiến Argentina liên tục mất bóng và hớ hênh trong phòng ngự. Sau những sai lầm không bị trừng phạt, cuối cùng thì Argentina cũng ôm hận. Phút 80, từ pha mất bóng đáng trách của Argentina, Croatia thực hiện pha phản công cực nhanh để rồi Modric tung chân dứt điểm từ xa tuyệt đẹp bóng đi lượn vào góc lưới trong sự bay người bất lực của Caballero. 2-0 cho Croatia.

Đây là đòn đánh quyết định đánh gục tinh thần và ý chí ngược dòng của người Argentina. Không những thế, suýt chút nữa Argentina nhận thêm bàn thua sau cú sút phạt trực tiếp đưa bóng chạm xà ngang của Rakitic.

Hai bàn thắng đánh gục Argentina.

Phút 90+3, từ pha phản công nhanh trong thế 3 đánh 3, Croatia bình tĩnh triển khai bóng và sau hai pha dứt điểm, bóng đã nằm gọn trong lưới Caballero. Người lập công ấn định tỉ số 3-0 cho Croatia là Rakitic.

Thua trận đầy cay đắng, Argentina đối mặt với nguy cơ lớn bị loại. Nếu như Iceland thắng Nigeria trong trận đấu đêm nay (22-6) thì chỉ cần Croatia và Iceland bắt tay nhau hòa ở lượt cuối, Argentina sẽ bị loại ngay từ vòng bảng. Đó là chưa kể trận thua đậm này khiến Argentina gặp bất lợi quá lớn về hiệu số và tất nhiên, cửa bị loại của Argentina là cực kỳ cao.

Trong khi đó, Croatia chính thức giành tấm vé đầu tiên của D lọt vào vòng knock out World Cup 2018.

Tiền bối Maradona ôm đầu...

Hậu bối Messi thất vọng.

Cầu thủ Croatia mở hội.

Đội hình ra sân của hai đội:

Argentina (3-4-3): Caballero; Tagliafico, Otamendi, Mercado; Acuna, Mascherano, Perez (Dybala 68), Salvio (Pavon 56); Meza, Aguero (Higuain 54), Messi

Dự bị không sử dụng: Guzman, Ansaldi, Biglia, Fazio, Banega, Di Maria, Rojo, Lo Celso, Armani

Thẻ vàng: Mercado

HLV: Jorge Sampaoli

Croatia (4-2-3-1): Subasic; Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Modric, Brozovic; Rakitic, Rebic (Kramaric 57), Perisi (Kovacic 82); Mandzukic.

Dự bị không sử dụng: Livakovic, Corluka, Jedvaj, Bradaric, Caleta-Car, Badelj, Pjaca, Pivaric, Lovre Kalinic

Bàn thắng: Rebic 53, Modric 80, Rakitic (90+3)

Thẻ vàng: Rebic, Mandzukic, Vrsaljko

HLV: Zlatko Dalic

Trọng tài: Ravshan Irmatov (Uzbekistan)

Sân vận động: Nizhny Novgorod

Bảng xếp hạng bảng C VCK World Cup 2018:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm