Thể thao Malaysia thành công ở ĐH Khối thịnh vượng Anh

Trong số 71 quốc gia và 4.500 VĐV tham dự, đoàn Malaysia và Singapore lần lượt xếp thứ 12 và 13 toàn đoàn. Đây là bước đệm của hai quốc gia này trước Asiad 18.

Bộ đôi nhảy cầu nữ 10 m Malaysia đoạt HCV.

Đoàn Malaysia chiếm những tấm huy chương rất giá trị gồm nhảy cầu, cầu lông, thể dục nghệ thuật…

Trong số bảy HCV của đoàn Malaysia thì tay vợt kỳ cựu Lee Chong Wei mang về HCV đơn nam.

Lee Chong Wei có tấm HCV đơn nam khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới người Ấn Độ.

Chow Mei Kuan - Vivien Ho mang về tấm HCV nội dung đôi nữ. Pandelela Rinong và Cheong Hoon Heong mang về HCV nội dung nhảy cầu đôi nữ 10 m. Thể dục nghệ thuật có Amy Kuan Dick Weng mang về HCV nội dung với dải băng…

71 quốc gia tham dự với nhiều gương mặt là cường quốc Olympic như Úc, Canada, Anh, Nam Phi, Scotland, New Zealand và chục nước vùng Trung Mỹ, châu Phi rất mạnh về điền kinh.

Đôi nữ cầu lông cũng mang về HCV cho Malaysia.

Điều đáng nói là những nội dung mà Malaysia đoạt HCV đều có HLV và chuyên gia người nước ngoài phụ trách, thành tích tiếp cận với đẳng cấp thế giới.

Amy Kuan với nội dung dải băng mang về HCV.

Cũng theo thống kê của Malaysia thì nhiều môn không đoạt được huy chương nhưng tiếp cận với thành tích châu lục và cả thế giới…

Amy Kuan với nội dung khác.

Khu vực Đông Nam Á có ba quốc gia tham dự Đại hội Khối thịnh vượng Anh gồm Malaysia, Singapore và Brunei. Malaysia xếp thứ 12 với 7 HCV, 5 HCB và 12 HCĐ, Singapore xếp thứ 13 với 5 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ.

Cả Malaysia và Singapore đều coi Đại hội Khối thịnh vượng này như một cuộc tổng diễn tập cho Asiad vào tháng 8 tới tại Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm