Thầy của Muller, Lahm, Kroos bị LĐBĐ Malaysia 'đuổi việc'

“Ủ mưu” lớn cùng kế hoạch lớn và tốn nhiều tiền bạc nhưng đội U-16 Malaysia lại bị loại ngay sau vòng bảng ở VCK U-16 châu Á đang diễn ra tại Malaysia. HLV trưởng U-16 Malaysia đã nhận được thông báo từ “trên xuống” và bị trảm ngay tức khắc.

U-16 Malaysia trong trận thua U-16 Thái Lan 2-4

Đó là trường hợp của thuyền trưởng Lim Teong Kim của U-16 Malaysia. U-16 Malaysia là chủ nhà của VCK U-16 châu Á, họ đặt mục tiêu cao bằng việc phải đoạt vé dự VCK World Cup U-17 năm sau tại Peru.

Tuy nhiên, đội bóng trẻ của Malaysia đã bị loại ngay sau vòng bảng với 3 điểm thắng được Tajikistan 6-2, thua Thái Lan 2-4 và thua Nhật 0-2. Nhưng vì sao vụ trảm HLV Lim Teong Kim đình đám đến thế?

HLV Lim Teong Kim từng là thầy của Lahm, Schweinsteiger, Muller, Kroos...

Vì U-16 Malaysia này là lứa tinh tế của các học viện bóng đá lớn, được chi phí bằng nguồn tiền dồi dào của nhà nước,...

Sau khi thua U-16 Nhật ở trận cuối cùng vòng bảng và chính thức bị loại, trưa 27-9 Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia đã lệnh trực tiếp xuống Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), ông Hamidin để trảm vị thuyền trưởng này.

Thông tin từ báo chí Malaysia phát đi là thuyền trưởng Lim Teong Kim đã bị FAM sa thải vì đã thất bại trong việc đưa đội bóng trẻ này có mặt ở World Cup U-17 năm tới tại Peru, tức tối thiểu phải vào bán kết giải trẻ châu Á này.

U-16 Malaysia khởi đi rất tốt khi đánh bại Tajikistan 6-2 ở trận đầu nhưng "xìu" bất ngờ khi thua Thái Lan 2-4 và thua Nhật 0-2

Tổng thư ký FAM, ông Stuart Ramalingam cho báo chí biết việc HLV trưởng Lim Teong Kim bị sa thải là lệnh trực tiếp từ Chủ tịch FAM, ông Hamidin.

Sau khi U-16 Malaysia thua thảm trên sân nhà, HLV Lim Teong Kim bị trảm là trước mắt, FAM sẽ tiếp tục xem xét vai trò của Ban phát triển bóng đá trẻ thuộc FAM và giám đốc kỹ thuật của FAM, ông Peter de Roo.

HLV Lim Teong Kim hiện nay còn ngồi ghế giám đốc chương trình phát triển bóng đá trẻ quốc gia. Nhiều khả năng chiếc ghế này của ông do nhà nước Malaysia, cụ thể là Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia chỉ định cũng bị "thu hồi".

Điều cay đắng là ông Lim Teong Lim là cựu danh thủ Malaysia, là người từng sang Đức đá Bundesliga những năm 1980, sau đó ông làm HLV trẻ cho Bayern Munich trong vòng 12 năm. Nhiều tuyển thủ Đức từng là học trò của Lim Teong Kim như Thomas Muller, Philip Lahm, Toni Kroos, Schweinsteiger…

Bản hợp đồng của Lim Teong Kim làm bóng đá trẻ và giám đốc chương trình phát triển bóng đá quốc gia không phải ký với FAM mà ký với Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm