Siêu sao tỏa sáng, Barcelona ngược dòng hạ Sevilla đăng quang

Dù có lực lượng hùng hậu và chất lượng hơn nhưng đoàn quân của HLV Ernesto Valverde lại để đối thủ Sevilla vượt lên dẫn trước ở những phút đầu tiên của trận đấu.

Trung phong Muriel có tình huống kiến tạo loại bỏ hàng phòng ngự của Barcelona.

Đồng đội của Muriel là Sarabia tận dụng thời cơ để ghi bàn mở tỉ số cho Sevilla.

Phút thứ chín xuất phát từ tình huống phát động tấn công từ các cầu thủ Sevilla, trung phong Muriel thực hiện đường kiến tạo loại bỏ hang hậu vệ của Barcelona. Ngay lập tức tiền vệ Sarabia chạy chỗ thông minh và thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc để mang đến lợi thế dẫn bàn cho đoàn quân của HLV Vincenzo Motella.

Bị dẫn bàn các cầu thủ của Barcelona tràn lên tấn công nhưng họ vấp phải hàng hậu vệ thi đấu hiệu quả của Sevilla. Thần may mắn cũng không mỉm cười với Barcelona nên những cơ hội ngon ăn đều trôi qua trước mũi giày của những tiền đạo xuất sắc như Suarez và Messi.

Như thường lệ Messi vẫn bị hậu vệ đối phương quan tâm chăm sóc rất kỹ.

Mặc dù nỗ lực tấn công liên tục nhưng đến những phút cuối trận Barcelona mới có thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự nhiều tầng của Sevilla để tìm bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 42 sau pha sút phạt của Messi bóng đập trúng cột dọc rồi bật ra. Không may cho thủ môn Vaclík và các cầu thủ Sevilla là bóng lại tìm đến đúng chân của trung vệ Pique để cho cầu thủ số 3 dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Barcelona. 1-1 cũng là tỉ số của hiệp thi đấu đầu tiên giữa Barcelona và Sevilla.

Messi và Pique giúp cho Barcelona kịp quân bình tỉ số trước khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 cả hai đội chủ động chơi chậm, những pha phát động tấn công của cả Barcelona và Sevilla chủ yếu đến từ hành lang cánh hoặc phất bóng bổng lên cho tuyến trên. Cả hai đội chơi rình rập nhưng Sevilla lại cho thấy sự nguy hiểm hơn khiến cho khung thành của thủ môn Ter Stegen nhiều lần gặp sóng gió.

Khoảng thời gian 20 phút cuối của trận đấu, Barcelona cho thấy sức mạnh của mình bằng việc đẩy cao đội hình lên tấn công. Bóng liên tục được nhồi đến chân của các cầu thủ tấn công bên phía Barcelona, với mong muốn tìm được bàn thắng để kết thúc trận đấu. Với áp lực quá lớn từ phía cầu thủ Barcelona, mành lưới của Sevilla phải rung lên lần thứ hai ở phút 78.

Sao trẻ được Barca bỏ ra 100 triệu bảng mua về ở mùa giải trước, Osmane Dembele dứt điểm chéo góc đưa bóng đi vào góc cao khung thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.

Dembélé kết thúc đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1 đồng thời giúp cho Barcelona vô địch siêu cúp.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng, các cầu thủ Sevilla được hưởng quả phạt đền 11 m sau khi trung vệ Lenglet phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng đứng trước cơ hội san bằng tỉ số thì số 9 bên Sevilla là Ben Yedder lại không thể đánh bại được thủ thành bên phía Barcelona.

Thắng Sevilla 2-1, các cầu thủ Barcelona vô địch siêu cúp Tây Ban Nha. Bên cạnh đó "gã khổng lồ xứ Catonia" cũng đánh tiếng cho đối thủ thấy rằng họ không chỉ thi đấu đẹp mà còn có thể thi đấu thực dụng, an toàn.

Barcelona khởi đầu suôn sẻ ở mùa giải mới.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona:  Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba, Rafinha (I. Rakitic 46'), Arthur (Coutinho 53'), Busquets, Suarez, Dembélé (Vidal 86'), Messi.

Dự bị không sử dụng: Cillessen, Munir, Umtiti.

Thẻ phạt: Busquets, Ter Stegen, Lenglet.

Bàn thắng: Barcelona: Pique (42'), Dembélé (78').

Sevilla: Vaclík; Kjaer, Mercado (Ben Yedder 85'), Sergi Gómez; Jesús Navas, Roque Mesa, Banega, Escudero; Sarabia (Aleix Vidal 71'), Muriel (André Silva 59'), Franco Vazquez.

Dự bị không sử dụng: J. Soriano, Carriço, Amadou, Nolito.

Thẻ phạt: Franco Vazquez, Roque Mesa.

Bàn thắng: Sarabia (9').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm