Salah rực sáng, Liverpool xây chắc ngôi đầu

Thua liên tiếp hai trận trước Man. City tại vòng 21 Ngoại Hạng Anh và Wolverhampton tại đấu trường cúp FA, Liverpool cần một chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của Brighton để vực dậy tinh thần. Như thường lệ mỗi khi rơi vào tình thế khó, HLV Jurgen Kloop luôn tin dùng bộ ba cầu thủ tấn công mạnh nhất của mình là Mane-Firmino-Salah.

Liverpool chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Nửa thời gian đầu hiệp một Liverpool dù cố gắng khuấy đảo hàng thủ đội chủ nhà cùng với hàng hậu vệ liên tục “tiếp đạn” nhưng “lữ đoàn đỏ” vẫn không thể có thứ mình muốn đó là bàn thắng mở tỷ số.

Không những “đổ bê tông” chặt chẽ trước khung thành, Birghton còn nhiều lần làm thủ môn Alisson của Liverpool đứng ngồi không yên với những pha phản công lợi dụng sơ hở của hàng hậu vệ Liverpool khi dâng lên quá cao.

Phần trăm kiểm soát bóng lấn át đối thủ lên đến 78%, nhưng Liverpool buộc phải rời sân để nghỉ giữa hiệp mà không hoàn thành mục tiêu đề ra là có được bàn thắng.

Hàng thủ Brighton thi đấu kiên cường khóa chặt những mũi nhọn tấn công của đội khách.

Nếu như hiệp một phòng ngự hay bao nhiêu thì sang hiệp hai chỉ với sai lầm cá nhân của tiền đạo Pascal Gross đã khiến Brighton trả giá bằng bàn thua trên chấm 11 mét. Phút 50 Salah một mình xoay sở trong vòng cấm, tiền đạo Pascal Gross trong tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự đã phạm lỗi với ngôi sao người Ai Cập. Trên chấm 11 mét, Salah không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số 1-0 nhằm giải tỏa áp lực cho đồng đội.

Nhận bàn thua không đáng có, Brighton buộc phải dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ. Thế trận bắt đầu xoay chiều khi Liverpool chơi bóng chắc chắn chờ cơ hội dâng cao của Brighton để tung đòn phản công.

Salah tiếp tục chứng minh giá trị khi mang về bàn thắng giúp Liverpool thắng sát nút.

15 phút cuối trận Liverpool duy trì lối chơi chặt chẽ để bảo toàn tỷ số mong manh, dù Brighton vẫn lao lên phần sân của Liverpool với hy vọng tìm bàn gỡ hòa. 

Với chiến thắng khó khăn trên sân của Brighton, Liverpool tạm gia tăng khoảng cách với Man. City lên 7 điểm, sau 22 vòng đấu Liverpool có được 57 điểm. Nhưng khoảng cách trên có thể được học trò Pep Guardiola rút ngắn khi ở vòng 22 ĐKVĐ Man. City chỉ tiếp đón đối thủ dễ chơi Wolverhampton trên sân nhà.

Trước đó, Arsenal tụt lại phía sau Chelsea trong cuộc đua vị trí thứ tư khi “pháo thủ” bất ngờ thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của West Ham.

Arsenal bất ngờ thua đau khi đến chơi trên sân của West Ham.

Đội hình thi đấu:

Brighton & Hove Albion: Button; Montoya, Duffy, Dunk, Bong; Stephens, Propper; March (Knockaert 66'), Gross (Kayal 79'), Locadia; Murray (Andone 66').

Dự bị không sử dụng: Steele, Bruno, Balogun, Sanders.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Fabinho, van Dijk; Robertson; Henderson. Wijnaldum; Shaqiri (Milner 72'), Firmino, Mane (Keita 90'); Salah (Origi 90').

Dự bị không sử dụng:Mignolet, Moreno, Matip, Camacho.

Bàn thắng: Salah (50' Pen)

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.