Bảng A VCK World Cup 2018, Ai Cập - Saudi Arabia (1-2)

Salah ghi bàn, Ai Cập vẫn thua ngược Saudi Arabia phút bù giờ

Với việc để thua hai trận đầu, lượt trận cuối bảng A World Cup 2018 giữa Ai Cập và Saudi Arabia chỉ là trận đấu mang tính thủ tục. Vì vậy hai đội ra sân với mong muốn cháy hết mình với 90 phút cuối cùng tại World Cup 2018 trên đất Nga.

Chính vì không còn gì để mất, nên sau tiếng còi khai cuộc cả hai đội nhập cuộc với tâm lý thoải mái. Đội bóng đến từ Tây Á và đại diện của Bắc Phi đều đáp lễ nhau bằng lối chơi ăn miếng trả miếng.

Các cầu thủ Saudi Arabia có màn ăn mừng lạ mắt sau bàn thắng.

Tuy cả hai đều có nhiều cơ hội ngon ăn với những đường tấn công đầy tốc độ nhưng những mũi tấn công của Ai Cập và Saudi Arabia đều không thể tận dụng được cơ hội.

Nhưng đến phút 22 Mohamed Salah có được bàn thắng thứ hai của mình tại World Cup 2018. Xuất phát từ tình huống phát bóng lên từ giữa sân ngôi sao sáng nhất của tuyển Ai Cập dùng tốc độ thoát xuống loại bỏ hàng hậu vệ Saudi Arabia rồi ngôi sao của Liverpool thực hiện pha lốp bóng tinh tế mở tỉ số 1-0 cho Ai Cập.

Salah có pha lốp bóng đánh bại thủ thành Al-Mosailem của Saudi Arabia

Bị dẫn bàn, tuyển Saudi Arabia tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ với quyết tâm không thể khăn gói ra về với thành tích ba trận toàn thua. Nhưng đứng trước đối thủ được đánh giá cao hơn việc tràn lên tấn công khiến hàng thủ Saudi Arabia lộ nhiều khoảng trống cho Ai Cập phản công.

Tuy nhiên, những đồng đội cùng đồng hành trên hàng công với Mohamed Salah lại liên tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

Phút 41, Saudi Arabia có cơ hội mở bàn trên chấm 11 mét sau tình huống để bóng chạm tay bên phía hậu vệ của Ai Cập. Trung phong của Saudi Arabia là Al-Muwallad lại không thể đánh bại thủ thành El Hadary của Ai Cập. 

Al-Muwallad không thể đánh bại được thủ môn của Ai Cập trên 11 mét.

Nhưng chỉ 5 phút sau Al-Muwallad lại chuộc lỗi của mình bằng pha ngã vòng cấm để đem lại tình huống 11 mét thứ 2 cho Saudi Arabia. Đứng trước chấm phạt đền, Al-Faraj không mắc sai lầm để san bằng cách biệt trước khi hiệp một kết thúc.

Al-Faraj không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số cho Saudi Arabia trước khi hiệp một kết thúc.

Bất ngờ khi sang hiệp 2, Saudi Arabia lại là đội áp đặt lối chơi gây không ít sóng gió cho khung thành của Ai Cập. Ngược lại đội bóng với biệt danh các Pharaoh vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Nhịp độ trận đấu ở hiệp 2 trùng xuống khi hai đội không còn lối chơi cống hiến như hiệp 1.

Saudi Arabia chủ động tấn công nhưng lại không có bàn thắng bởi những cầu thủ làm bàn bên đội bóng áo xanh thi đấu không sắc nét. Còn phía Ai Cập chỉ có miếng đánh duy nhất là cướp bóng rồi phát động tấn công cho tuyến trên.

Salah luôn bị những cầu thủ áo xanh chăm sóc nhiệt tình mỗi khi anh có bóng.

Với lối chơi được hai đội chọn khiến cho hiệp 2 của trận đấu vô cùng tẻ nhạt. Tưởng chừng hai đội sẽ xách vali về nước với kết quả hòa, nhưng vào những giây cuối cùng của phút bù giờ, Saudi Arabia có bàn quyết định ấn định chiến thắng 2-1 do công của Salem Al Dawsari bằng pha dứt điểm chéo góc.

Mặc dù chia tay World Cup nhưng Saudi Arabia sẽ rất vui mừng với chiến thắng 2-1 này, bởi đây là chiến thắng duy nhất của đại diện Tây Á sau 12 trận không biết mùi chiến thắng tại đấu trường World Cup.

Trong khi đó, người Ai Cập đã có một kỷ niệm buồn sau 28 năm mới tham dự lại một kỳ World Cup nhưng đá ba trận toàn thua. Ở trận đấu cùng giờ, Uruguay đã hạ chủ nhà Nga 3-0.

Với kết quả này, Uruguay dẫn đầu bảng với 9 điểm, Nga thứ hai có 6 điểm là hai đội giành quyền vào vòng knock-out ở bảng A. Saudi Arabia (3 điểm) và Ai Cập (0 điểm) chính thức chia tay World Cup 2018.

Salem Al Dawsari dứt điểm lạnh lùng mang lại chiến thắng đầu tiên và duy nhất cho Saudi Arabia tại VCK World Cup 2018. 

Đội hình ra sân của hai đội:

Saudi Arabia: Al-Mosailem, Al-Breik, Osama Hawsawi, Motaz Hawsawi, Al-Shahrani, Bahbir (Asiri 65'), Al-Faraj, Otayf, Al-Moqahwi, Salem Al Dawsari, Al-Muwallad (Al-Shehri 79').

Dự bị không sử dụng: Al-Muaiouf, Al-Harbi, Al-Sahlawi, Al-Khaibri, Kanno, Al-Khaibari, Al-Owais.

Bàn thắng: Al-Faraj (45'), Salem Al Dawsari( 94')

Ai Cập: El Hadary, Fathi, Ali Gabr, Hegazi, Abdel-Shafy, Elneny, Hamed, Salah, El Said (Warda 45'), Treziguet (Kahraba 81'), Mohsen (Sobhi 64').

Dự bị không sử dụng:  Elmohamady, Morsy, Ashraf, Hamdy, Shikabala, Samir, El Shenawy. 

Thẻ phạt: Ali Gabr, Fathi,

Bàn thắng: Ai Cập: Salah (22')

Trọng tài: Wilmar Roldan Perez (Colombia)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm