Salah bị 'ném đá' ở Grozny

Nhắc đến thủ phủ Grozny, Cộng hòa Tự trị Cheschnia của Nga thì từng một thời gây nên nỗi kinh hoàng bởi những tiếng súng từ lực lượng phiến quân nổi dậy. Nơi đó người em trai của cựu danh thủ Kakha Khaladze từng khoác áo AC Milan (nay ông là thị trưởng thủ đô Tbilisi) bị phiến quân bắt cóc và đòi tiền chuộc không thành. Sau đó, em trai Khaladze bị giết một cách cực kỳ dã man khi thi thể bị chặt nhỏ bỏ nhiều nơi ở Grozny. Còn hôm nay Salah có mặt ở đó và bị… ném đá.

Salah chụp ảnh cùng thủ lĩnh Kadyrov và bị ném đá

Tuy nhiên, nay Grozny đã khác. Grozny có đội bóng chơi ở giải ngoại hạng Nga và Gullit từng làm HLV trưởng của đội bóng vùng này.

Tuyển Ai Cập đến Chechnia và đóng quân ở Grozny chờ trận đầu gặp Uruguay. CH Tự trị Cheschnia đại đa số theo Hồi giáo, ở đây đứng đầu là thủ lĩnh Ramzan Kadyrov thân Tổng thống Putin.

Hầu hết người dân và lãnh đạo Cheschnia cũng như thủ phủ Grozny xem Salah là người hùng của thế giới Hồi giáo và liên tục săn đón anh. Nhưng mới đây, Salah đã “post” tấm hình mình chụp chung cùng thủ lĩnh Kadyrov lên trang mạng xã hội cá nhân và anh lập tức bị "ném đá” tơi tả.

Salah rất được lòng dân Cheschnia hầu hết theo đạo Hồi

Các tổ chức nhân quyền, quan sát nhân quyền ở Grozny và cả thế giới chỉ trích nặng việc Salah chụp hình chung với thủ lĩnh Kadyrov vì nhân vật này đang bị các tổ chức nhân quyền phê phán và theo dõi.

Riêng tổ chức nhân quyền Center Memorial của châu Âu có trụ sở lớn tại Grozny còn chỉ trích cả FIFA việc cho Nga tổ chức các trận World Cup tại Cheschnia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.