Ronaldo hy vọng Higuain không phải nhận án phạt nặng

Trận đấu tâm điểm vòng 12 Serie A giữa AC Milan và Juvenus đã kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội khách Juventus. Người hâm mộ không chỉ được tận hưởng trận đấu giữa hai CLB giàu thành tích nhất Serie A mà còn chứng kiến màn so tài giữa hai cựu tiền đạo Real Madrid là Ronaldo và Higuain.

Hành động bốc đồng có thể khiến Higuain nhận án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá Ý.

Nếu như đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha có một trận đấu thăng hoa khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho Juventus ở phút 81 thì ngược lại, tiền đạo người Argentina lại có một trận đấu đáng quên.

Trung phong của “nửa đỏ” thành Milan bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt cho AC Milan trên chấm 11 m ở phút 41. Chưa hết, ngôi sao người Argentina còn bị truất quyền thi đấu khi nhận liên tiếp hai thẻ vàng.

Phút 83, Higuain phạm lỗi với trung vệ Benatia từ phía sau, trọng tài thẳng thừng rút thẻ vàng cảnh cáo dành cho số 9 của AC Milan. Không đồng tình về chiếc thẻ phạt, Higuain đã lớn tiếng cự cãi với trọng tài Mazzoleni. Higuain lập tức bị trọng tài truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ vàng thứ hai vì lỗi phản ứng.

Higuain có một trận đấu đáng quên không chỉ vì chiếc thẻ đỏ mà chính anh còn đá hỏng phạt đền ở phút 41.

Trong lúc cơn thịnh nộ của cầu thủ từng sát cánh với mình trên hàng công khi còn thi đấu ở Real Madrid đang bừng bừng, Ronaldo đã đến và khuyên răng Higuain, cụ thể ngôi sao 33 tuổi cho rằng Higuain nên bình tĩnh lại bởi nóng giận có thể khiến án phạt càng nặng hơn. Ronaldo chia sẻ với báo chí rằng anh thông cảm vì sự nóng giận của Higuain.

Higuain nóng giận là điều dễ hiểu, anh ấy không thể hiện được gì nhiều trong trận đấu. Chứng kiến AC Milan thua cuộc khiến Higuain trở nên cộc cằn là điều có thể thông cảm được.

Sau khi kết thúc trận đấu, Higuain cũng đã đứng ra giải thích về những hành động của mình. Higuain thừa nhận hành động cự cãi với trọng tài là không đẹp nhưng anh cho rằng anh không cố ý xúc phạm ai cả. Anh lên tiếng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ AC Milan và ban huấn luyện về hành động bốc đồng của mình.

Ronaldo không chỉ ghi điểm bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0, mà anh còn đứng ra bảo vệ đồng đội cũ của mình.

Với mong muốn giảm nhẹ hình phạt cho Higuain, Ronaldo đã lên tiếng trước giới báo chí sau trận đấu. Anh mong rằng Liên đoàn Bóng đá Ý nên xem xét đưa ra án phạt nhẹ tay đối với trung phong của AC Milan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm