Qatar 'chốt vé' World Cup 2022, bóng đá châu Á tan giấc mơ

Phía Qatar đã chính thức “chốt” VCK World Cup 2022 vẫn chỉ 32 đội chứ không có chuyện 48 đội như cả thế giới mong chờ, nhất là châu Á đang mơ được tăng lên tổng cộng tám hay chín suất…

Một sân World Cup 2022 của Qatar trên vùng sa mạc

Mặc dù chủ tịch FIFA Gianni Infantino ra sức vận động, khuyến khích, hỗ trợ, gợi ý nhưng phía Qatar vẫn nhất quyết không tăng.

Qatar có lý do để từ chối lời đề nghị từ FIFA. Trước đây họ chạy đua đăng cai World Cup 2022 với chỉ 32 đội tuyển tham gia. Qatar đã đầu tư một số tiền cực lớn lên đến vài chục tỉ USD xây dựng các sân vận động. Các sân đều có hệ thống máy lạnh được đầu tư rất tốn kém.

Mùa hè ở Qatar có thể lên đến 50 độ C

Qatar hứa rằng họ sẽ tổ chức World Cup 2022 còn tốt hơn World Cup 2018 ở Nga. World Cup 2018 vừa được FIFA chính thức chọn là VCK World Cup được tổ chức tốt nhất từ trước đến nay.

Chủ tịch FIFA Infantino luôn ra sức vận động bằng nhiều hình thức để Qatar thay đổi quyết định từ 32 đội lên 48 đội nhưng cuối cùng Qatar đã không chịu phương án này sau khi cân nhắc kỹ.

Chủ tịch Infantino cũng thất bại trong đề xuất 48 đội

Bởi thứ nhất nếu Qatar đồng ý 48 đội thì quốc gia nhỏ bé nửa triệu dân này lại tiếp tục gặp áp lực về cơ sở hạ tầng, sân thi đấu, sân tập cho 48 đội, giao thông vận tải, khách sạn. Còn nếu chia quyền cho các các quốc gia lân cận thì Qatar không muốn vì họ đã tốn kém nhiều cho vận động và xây dựng rồi, các nước không thể “ngồi không chia phần” được.

Vậy là bóng đá châu Á, nhiều đội bóng châu Á tan vỡ giấc mơ cơ hội lần đầu đến World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm