Phiên tòa đầy nhân văn giúp đội trưởng Peru được đá World Cup

Tòa án Liên bang Thụy Sĩ đã tuyên bố Paolo Guerrero, đội trưởng tuyển Peru được trắng án và có cơ hội dự World Cup 2018. Đây là một phiên tòa mang đậm tính nhân văn hơn là tính pháp lý.

Paolo Guerrero (phải) sẽ được cùng đồng đội đá World Cup 2018

Lần trước, tay săn bàn hàng đầu của tuyển Peru Paolo Guerrero bị dính chất cấm sau trận Play off giữa Peru và New Zealand. Khi án phạt gần hết trước thềm World Cup thì Guerrero lại dính chất cocain khác khiến Tòa án thể thao quốc tế (CAS) đưa ra án phạt 14 tháng treo giò, cơ hội World Cup qua đi với cầu thủ 34 tuổi này.

Tuy nhiên, sau đó nhiều cuộc điều tra cho thấy nhiều quốc gia Nam Mỹ dọc theo dãy núi Andes có thói quen uống trà có bỏ lá coca vào nước trà như một thói quen mang tính truyền thống ngàn đời.

Gõ cửa nhiều nơi và Paolo Guerrero đã toại nguyện

Vài tuần trước đội trưởng Peru đã đích thân gặp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino để cầu cứu và mong vị đứng đầu bóng đá thế giới can thiệp.

Không biết “lời than khóc” của Guerrero có làm động lòng người đứng đầu FIFA hay không nhưng hôm nay thì Tòa án Liên bang Thụy Sĩ tuyên trắng án cho Paolo Guerrero.

Cơ hội khoác áo tuyển đá World Cup 2018 của tay săn bàn hàng đầu lịch sử tuyển Peru trở lại.

Và cũng cần nhớ rằng Peru đã vắng mặt tại các kỳ VCK World Cup từ khi Guerrero chưa sinh ra, tức 36 năm nay Peru mới góp mặt trở lại.

Thực chất đây là vấn đề mang tính nhân văn đối với số phận của một cầu thủ hơn là vấn đề pháp lý. Bởi thế nào không biết nhưng trong mẫu thử dương tính với chất cấm thì VĐV đã bị trừng phạt rồi mà đây lại là nhiều lần.

Khi được Tòa án Liên bang Thụy Sĩ tuyên trắng án thì Gueerero nói: “Công lý đã được thực thi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm