VCK World Cup 2018, Croatia – Pháp (2-4)

Pháp hạ Croatia vô địch World Cup 2018 trong cơn mưa bàn thắng

Trước trận chung kết World Cup với Pháp, tình hình thể lực cũng như sức khỏe của các trụ cột Croatia là rất đáng lo ngại. Tuy nhiên, cuối cùng thì những Strinic, Mandzukic hay Perisic cũng kịp có mặt trong đội hình Croatia thi đấu trận quan trọng nhất cuộc đời cầu thủ.

Phía Pháp có lực lượng cũng như nền thể lực mạnh nhất, lại hơn  Croatia 1 ngày nghỉ. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi Croatia quyết định dồn lên chơi tấn công ngay từ đầu nhằm tìm bàn thắng sớm. Họ biết trận đấu càng kéo dài, thể lực đi xuống sẽ khiến cơ hội thắng của họ ít hơn.

Chiếc cúp cuộc đời.

Trong những phút đầu trận, sức ép mà Croatia tạo được về phía khung thành Hugo Lloris là khá đáng kể, tuy nhiên, khi mà họ chưa tìm được bàn thắng thì đã bất ngờ để thủng lưới trước. Phút 18, từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải, Griezmann tạt bóng vào rất khó chịu, Mandzukic trong nỗ lực lùi về phòng ngự bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà. 1-0 cho Pháp.

Mandzukic phản lưới nhà...

... tạo niềm vui Griezmann và tuyển Pháp.

Sau bàn thua, Croatia đứng dậy rất nhanh, họ đã chứng tỏ không phải là ngẫu nhiên mà họ lội ngược dòng thắng các đối thủ Đan Mạch, Nga và Anh ở vòng knock-out. Phút 29, từ pha bóng lộn xộn trước khung thành Pháp, Perisic nhanh chân dứt điểm cực mạnh vào góc xa xé lưới Lloris ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Croatia.

Perisic san bằng tỉ số 1-1 cho Croatia.

Perisic có bàn thắng ba ở World Cup 2018.

Trận đấu sau đó diễn ra cực kỳ sôi động theo cách rất… khác thường với một trận chung kết World Cup với hàng loạt tình huống đôi công làm mãn nhãn người xem của cầu thủ hai đội. Croatia vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng người Pháp đã cho thấy kinh nghiệm của một đội bóng lớn khi biết xoay chuyển cục diện trận đấu rất kịp thời.

Phút 34, từ quả đá phạt góc của Griezmann, Umtiti đánh đầu hụt vô tình để bóng chạm tay Perisic. Trọng tài phải xem lại công nghệ VAR để xác định lại tình huống và ông đã chỉ tay vào chấm 11m.

Phút 38, trên chấm phạt đền, Griezmann sút bóng vào góc trái đánh lừa thủ thành Subasic ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp. Những phút cuối hiệp 1, Croatia liên tục dồn ép Pháp và tạo được rất nhiều cơ hội nhưng hết Mandzukic, Vidal rồi Lovren đều bỏ lỡ thời cơ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Pháp.

Griezmann nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp.

Ngay đầu hiệp hai, Croatia đã dồn lên tấn công vào tạo nên một thế trận hết sức hấp dẫn. Khung thành thủ môn Lloris liên tục rơi vào tình trạng báo động bởi những tình huống hãm thành của Croatia.

Pháp cũng không vừa khi những pha phản công của họ tỏ ra cực kỳ nguy hiểm, Mbappe bằng tốc độ của mình đã một lần vượt qua hàng thủ Croatia nhưng lại dứt điểm không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Subasic.

Phút 59, từ pha tấn công của Pháp, tốc độ cực nhanh của Mbappe lại phát huy tác dụng, đường chuyền sau đó của Griezmann tạo điều kiện cho Pogba tung cú cứa lòng kỹ thuật vào góc xa tung lưới Subasic ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Pháp.

Chỉ 6 phút sau, Pháp tiếp tục có bàn thắng thứ tư đặt dấu chấm hết mọi hi vọng ngược dòng của Croatia. Ở tình huống này, Mbappe có pha dứt điểm từ xa rất hay khiến Subasic chỉ biết quỳ gối đứng nhìn bóng chui vào lưới. 4-1 cho Croatia.

Pogba và Mbappe ghi hai bàn dập tắt hi vọng ngược dòng của Croatia.

Dẫn đối thủ quá sâu, các cầu thủ Pháp có dấu hiệu chủ quan và tự tin quá mức cần thiết. Hậu quả là ngay sau đó, thủ thành Lloris để mất bóng ngay trong chân tạo điều kiện cho Mandzukic ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4, thắp lại hi vọng mong manh cho Croatia.

Những phút còn lại, Croatia chơi tất tay trong thế không còn gì để mất nhưng họ lại không thể tận dụng thành công cơ hội trong những thời điểm quyết định. Tỉ số chung cuộc của trận đấu là 4-2 nghiêng về Pháp.

Mandzukic cũng có bàn thắng thứ ba tại World Cup 2018 nhưng tất cả đã quá muộn cho Croatia.

Như vậy, Pháp đã đăng quang chức vô địch World Cup lần thứ hai trong lịch sử theo cách rất thuyết phục.

Pháp vô địch World Cup 2018.

Đội hình ra sân của hai đội:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Lucas, Mbappe-Lottin, Pogba, Kante, Matuidi, Griezmann, Giroud.

Dự bị: Mandanda, Kimpembe, Lemar, Dembele, Tolisso, Nzonzi, Rami, Fekir, Sidibe, Thauvin, Mendy, Areola.

HLV: Didier Deschamps

Bàn thắng: Mandzukic (18, ORG), Griezmann (38’), Pogba (59'), Mbappe (65')

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rebic, Rakitic, Brozovic, Perisic, Modric, Mandzukic.

Dự bị: Livakovic, Corluka, Kovacic, Kramaric, Jedvaj, Bradaric, Caleta-Car, Badelj, Pjaca, Pivaric, Lovre Kalinic.

HLV: Zlatko Dalic

Bàn thắng: Perisic (28’), Mandzukic (69')

Sân vận động: Luzhniki

Trọng tài: Nestor Pitana (Argentina)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm