Pele: Brazil chưa phải là một đội bóng

Vua Pele đã nói như thế về các “hậu duệ” của mình trước cơ hội lần thứ sáu chinh phục World Cup và lần thứ hai trên đất Âu.

Pele cho rằng tuyển Brazil hiện dường như chưa phải là một đội bóng, nó đã tập hợp đầy đủ những nhân tố cốt lõi nhưng dường như nó chưa phải là một tập thể vô địch. Nó giống như một mái tóc đẹp nhưng để giữ cái đẹp đó thì thiếu một chất… gel.

Brazil còn thiếu những "nhân tố phụ họa" cho Neymar.

Vua bóng đá hoàn toàn tin tưởng vào tài cầm quân của Tite, tin tưởng vào chất lượng cầu thủ Brazil hiện nay hoàn toàn đủ lực chinh phục ngôi vô địch lần thứ sáu nhưng nó còn thiếu cái vô hình là linh hồn và sự chải chuốt cần thiết.

Tuyển Brazil dưới thời Tite thì khỏi phải nói, qua 20 trận chỉ thua mỗi một trận. Qua những trận giao hữu gần đây Pele đã nhìn thấy một Brazil có vẻ xộc xệch, thiếu kết dính, mà nếu không khắc phục thì sẽ trả giá ở World Cup này.

Neymar cần thêm những vị trí số 9, 8 hay số 11 chất lượng để hỗ trợ anh.

Pele nói với Reuters: “Điều tôi lo lắng là khi World Cup đã cận kề nhưng tôi chưa nhìn ra một “đội tuyển”, một tập thể gắn kết thực sự… Dường như nó chưa phải là một đội tuyển Brazil đang là ứng viên vô địch. Về cá nhân từng con người thì khỏi phải bàn nhưng linh cảm mang lại cho tôi thấy rằng đây không phải là một đội bóng”.

Neymar vừa khỏi chấn thương và đã đá trở lại sau phẫu thuật, Dani Alves thì chấn thương chia tay đội. Renato Augusto và Douglas Costa… cũng chưa thực sự hòa nhập với đội. Trong khi Brazil khi vắng Neymar thì Brazil có vẻ bế tắc…

Cũng theo Pele thì không còn nghi ngờ gì nữa, Neymar và trung phong hàng đầu thế giới nhưng một đội tuyển vô địch thì còn cần ít cá nhân nữa ở vị trí số 9, số 8 và số 11. Thời Pele thì có Tostao, Rivellino, Gerson, còn Brazil hiện nay không có được như thế.

Brazil còn chơi trận giao hữu cuối cùng gặp Áo tại Vienna. Tại World Cup 2018, Brazil ở bảng E cùng với Thụy Sĩ, Costa Rica và Seria.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.