Những tượng đài danh thủ ngớ ngẩn nhất thế giới

Nó ngớ ngẩn dưới nhiều góc độ khác nhau, từ vị trí, ý nghĩa đặt bức tượng đến thần thái của bức tượng cũng như suy nghĩ của người hâm mộ…

Những bức tượng cầu thủ bóng đá thuộc hàng huyền thoại phải được tôn vinh đúng cách và quan trọng là đặt đúng chỗ, thuyết phục được mọi người về vị trí, ý nghĩa, động tác và cả thần thái phải đúng với thực tế.

Sau đây là năm bức tượng của năm siêu sao thuộc bậc huyền thoại của khu vực và bóng đá thế giới được xem là ngớ ngẩn nhất thế giới mà tờ báo thể thao Sovietsky Sports chỉ ra.

Tượng Mo Salah ở Sham El Sheikh.

1. Mohammad Salah: Tượng được đặt trong một bảo tàng ở quảng trường Sham El Sheikh, Cairo, Ai Cập. Bức tượng Salah chẳng thể hiện được là một VĐV bóng đá thuộc bậc huyền thoại của châu Phi, trông Salah như một đứa trẻ đòi quà, hành động giơ hai tay thật ngớ ngẩn và lạc điệu. Thực tế đây là một cầu thủ giỏi kỹ thuật với những pha đảo người đi bóng rất đẹp.

Tượng Bergkamp... đặt nhầm chỗ.

2. Dennis Bergkamp: Pha đón bóng và ngoặt bóng lừa qua cầu thủ của Argentina rồi dứt điểm thành bàn của Bergkamp ở tứ kết France 98 Hà Lan- Argentina được lãnh đạo Arsenal tôn vinh và dựng tượng tại sân Emirates. Bergkamp là huyền thoại của Arsenal nhưng việc “pháo thủ” dựng tượng bàn thắng của Bergkamp trong màu áo tuyển quốc gia Hà Lan thật ngớ ngẩn vì nó không đúng mục đích, ý nghĩa. Bergkamp có hàng chục tuyệt phẩm trong màu áo Arsenal cơ mà.

Michael Essien như một gã "mình to, chân teo".

3. Michael Essien: Bức tượng này là tượng toàn thân, nó phải thể hiện đôi chân đẹp, đằng này đôi chân của cựu sao Chelsea như bị bại liệt. Điều này nói lên óc thẩm mỹ của nhà điêu khắc thật có vấn đề.

Ronaldo thì như một gã... chợ trời, láu cá.

4. Ronaldo: Bức tượng được dựng tại quê nhà Madeira của siêu sao Bồ Đào Nha đang chơi bóng tại Juventus. Gương mặt của Ronaldo như một gã buôn, tay cò chợ trời, xa rời thực tế.

Bức tượng của Messi.

5. Còn bức tượng của Messi được dựng trong một công viên bên bờ dòng sông huyền thoại của Argentina Plate. Bức tượng Messi hai lần bị những kẻ xấu “chém” ngang lưng. Nhiều CĐV Argentina chê Messi “khôn nhà dại chợ”. Messi mang về hàng chục danh hiệu cho Barcelona mà chẳng đưa được Argentina vô địch thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm