Nhà vô địch World Cup qua đời trước thềm World Cup

Ray Wilson qua đời ở tuổi 83, trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh tại Nga gần một tháng. Ray Wilson đã chiến đấu với căn bệnh Alzheimer từ năm 2004. Ông là cựu cầu thủ của Huddersfield và Everton và là cầu thủ chủ chốt trong đội hình tuyển Anh lên ngôi vô địch World Cup 1966 trên sân nhà.

Ray Wilson là nhà vô địch World Cup 1966.

Năm đó, tuyển Anh đánh bại Đức 4-2 trong hai hiệp phụ trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Bất chấp cuộc chiến với căn bệnh Alzheimer, ông vẫn thường xuyên đến sân xem và ủng hộ cho đội bóng yêu thích Huddersfield.

Wilson thi đấu cho Huddersfield 12 năm trong giai đoạn 1952-1964 trước khi gia nhập Everton. Tại Everton, Wilson đã cùng CLB giành FA Cup năm 1966. Cũng trong năm nay, Wilson đạt đến đỉnh cao qua ngôi vô địch World Cup cùng tuyển Anh. Ông thi đấu trận ra mắt cho tuyển Anh năm 1960.

Cựu đồng đội tại Everton của Wilson, Joe Royle mô tả Wilson là một trong những cầu thủ giỏi nhất vào thời điểm đó. Joe Royle cho biết: “Anh ấy là người chiến thắng World Cup và thi đấu trong đội hình tuyển Anh có bốn hay năm ngôi sao mang đẳng cấp hàng đầu thế giới. Và tất nhiên Wilson là một trong số đó. Anh ấy là cầu thủ hàng đầu và luôn luôn nở một nụ cười trên môi, dành những lời khuyên hữu ích cho bạn”.

Cựu hậu vệ Wilson sẽ được LĐBĐ Anh (FA) tổ chức lễ tưởng niệm trên sân Wembley vào ngày 2-6 tới khi Anh đá giao hữu với Nigeria chuẩn bị cho World Cup 2018.

Bức tượng Ray Wilson nâng huyền thoại Bobby Moore trong chiến dịch vô địch World Cup 1966 của tuyển Anh.

CLB Everton đã phát đi thông điệp bày tỏ sự kính trọng với Wilson: “Không nghi ngờ gì nữa, Wilson là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng áo xanh Everton”.

CLB Huddersfield cũng nói thêm trong tuyên bố của mình: “Tất cả suy nghĩ của mọi người tại Huddersfield Town đang hướng về Wilson, với người vợ Ray, Pat, hai con trai của ông Russ và Neil và với gia đình, bạn bè Wilson trong thời điểm khó khăn này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm