Asian Cup 2019:

Ngôi sao đắt giá nhất Nhật Bản vắng mặt trận gặp Việt Nam

Phút 39 trong trận gặp Saudi Arabia, Muto nhận thẻ vàng sau pha kê chân đối thủ. Trước đó, Muto cũng nhận một thẻ vàng trong trận gặp Uzbekistan. Điều này đồng nghĩa Muto sẽ bị treo giò trong trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Việt Nam.

Theo điều luật tại Asian Cup 2019, phải đến vòng bán kết thì các cầu thủ mới được xóa thẻ vàng, trong khi giải chỉ mới vừa sắp bước vào vòng tứ kết. Tại Asian Cup 2019, Muto mới ghi được duy nhất một bàn thắng, đó là bàn san bằng tỉ số trong chiến thắng ngược dòng 2-1 của Nhật Bản trước Uzbekistan ở lượt cuối vòng bảng.

Muto mang áo số 13 của Nhật Bản.

Muto hiện là cầu thủ Nhật Bản có giá chuyển nhượng cao nhất hiện tại. Tiền đạo sinh năm 1992 này gia nhập Newcastle United trong kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái với giá gần 10 triệu euro.

Muto trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB FC Tokyo của Nhật Bản. Năm 2013 anh được đôn lên đội 1 vừa thi đấu vừa theo học đại học. Tại J-League 1 năm 2014, Muto ghi được đến 13 bàn và có mặt trong đội hình tiêu biểu mùa giải.

Vừa tốt nghiệp Đại học Keio được một tháng (3-2015), Muto được Chelsea để ý và dạm hỏi mua. Tuy nhiên, sau đó tiền đạo người Nhật lại gia nhập giải Bundesliga chơi cho CLB Mainz 05.

Ngày 29-8-2015, Muto có hai bàn thắng đầu tiên trên đất Đức khi Mainz 05 đánh bại Hannover 96 đến 3-0. Ngày 31-10, Muto ghi hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu ở nước ngoài và là cầu thủ người Nhật thứ hai làm được điều này trong lịch sử Bundesliga sau Takahara.

Ngày 27-7-2018, Newcastle hoàn tất bản hợp đồng đưa Muto đến giải ngoại hạng Anh với giá chuyển nhượng gần 10 triệu euro.

Nhật vẫn trên tầm các đối thủ đã chạm trán ở Asian Cup.

Mặc dù vắng tiền đạo chủ lực Muto nhưng Nhật Bản vẫn tỏ ra quá mạnh trước Việt Nam. Họ càng đáng sợ hơn khi HLV Moriyasu Hajime đã giấu bài rất kỹ. Nhật Bản chơi cầm chừng không bung sức vẫn dễ dàng có mặt ở tứ kết.

Sau bốn trận đấu đã qua Nhật Bản toàn thắng bốn trận bằng lối chơi cực kỳ lạnh lùng và thực dụng. Họ cầm bóng không nhiều nhưng vẫn biết cách vượt qua những đối thủ cứng cựa như Turkmenistan (3-2), Oman (1-0), Uzbekistan (2-1) ở vòng bảng và Saudi Arabia (1-0) vòng 1/8.

Điều đặc biệt là HLV Hajime đã sử dụng đến 22/23 cầu thủ khác nhau trong suốt bốn trận đấu đã qua. Điều đó cho thấy sự đồng đều của Nhật Bản và khiến đối thủ hoang mang khi không biết Nhật dùng đội hình nào, đá với cách nào.

Vì thế, dù vắng ngôi sao đắt giá nhất nhưng chắc chắn nó sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến lối chơi và sức mạnh của Nhật Bản. Việt Nam lại là đội kèo dưới thì càng khó cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nhật Bản luôn hưởng niềm vui chiến thắng trong bốn trận đã qua ở Asian Cup 2019.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 24-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm