Ngày hạ màn Premier League, Salah phá vỡ kỷ lục của Ronaldo

Ngay mùa đầu trở lại Premier League thi đấu trong màu áo Liverpool, Salah đã làm nên điều khó quên. Với bàn mở tỉ số trong trận Liverpool thắng Brighton & Hove Albionn 4-0 ở vòng cuối cùng Premier League, ngôi sao người Ai Cập đã cán mốc 32 bàn thắng, qua đó lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải có 38 trận ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Salah trở thành kỷ lục gia mới ở Premier League.

Kỷ lục trước đó được chia sẻ bởi Shearer (1995-96), Cristiano Ronaldo (2007-08) và cựu tiền đạo Liverpool, Luis Suarez (2013-14), khi những siêu sao này cùng có 31 bàn thắng trong một mùa giải. Bây giờ thì Salah đã ở một mình trên đỉnh vinh quang.

Tuy nhiên, hiện Alan Shearer (mùa 1993-94) cùng với Andy Cole ( mùa 1994-95)  vẫn đang giữ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải với 34 bàn thắng. Vậy nhưng, kỷ lục đó tồn tại khi giải vô địch Anh khi đó có đến 42 trận trong một mùa.

Pha ra chân "hóa vàng" của Salah.

Bản thân Salah đã có cơ hội vượt qua cột mốc của hai vị tiền bối với chỉ 38 trận đấu. Tuy nhiên, Salah lại không thể ghi bàn trong hai trận trước đó Liverpol hòa Stoke City (0-0) và thua Chelsea (0-1).

Bàn thắng giúp Salah lập kỷ lục được ghi trong vòng cấm Brighton sau khi anh nhận đường kiến tạo thuận lợi của Dominic Solanke ở phút 26.

Sau khi Salah ghi bàn, Shearer nhanh chóng gửi lời chúc mừng tiền đạo người Ai Cập trên Twitter “Chúc mừng @MoSalah lập kỷ lục ghi bàn thắng. Tôi rất thích điều này dù thời gian của trận đấu vẫn còn dài!”

Shearer chúc mừng thành tích của Salah.

Shearer ghi 31 bàn cho Blackburn Rovers mùa giải 1995-1996

Dù Salah thất bại trong việc phá kỷ lục của Shearer và Cole nhưng nó không làm giảm giá trị về màn trình diễn tuyệt vời của Salah ở mùa giải đầu tiên chơi cho Liverpool. Kỷ lục ghi 34 bàn thắng đã tồn tại trong 23 năm mà nhưng siêu tiền đạo xuất sắc thuộc hàng huyền thoại như Thierry Henry, Didier Drogba, Wayne Rooney, Ronaldo dù thi đấu rất nhiều mùa ở Premier League vẫn không thể phá nổi.

Ở mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Chelsea và AS Roma, Salah đã ghi tổng cộng 44 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Liverpool. Đáng nói hơn, Salah còn có 13 đường kiến tạo thành bàn và anh có thể nâng cao thành tích khi Liverpool còn đá trận chung kết Champions League với Real Madrid.

Đồng đội và khán giả nhà chúc mừng Salah lập kỷ lục.

Điều này giúp Salah vượt qua hai cái tên xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới hiện nay là Lionel Messi (40 bàn) và Ronaldo (42 bàn). Cả ba cầu thủ này được xem là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Ballon d'Or cho năm 2018.

Nếu Liverpool của Salah vượt qua Real Madrid của Ronaldo trong trận chung kết Champions League sắp tới, thì Salah sẽ giành “pole” trong cuộc cạnh tranh giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2018.

Tuy nhiên, đây là năm chẵn, nên cả ba còn một cuộc so tài phong độ và thành tích nữa tại World Cup 2018 vào tháng 6 tới. Ở cấp độ đội tuyển, rõ ràng tuyển Ai Cập của Salah lép vế hơn nhiều so với Argentina của Messi hay Bồ Đào Nha của Ronaldo.

Ronaldo từng có 31 bàn trong một mùa giải trong màu áo MU.

Trong lịch sử 32 kỳ World Cup, Ai Cập chỉ có 3 lần tham dự, kém xa so với Argentina hay Bồ Đào Nha, hai đội tuyển được xem là ứng viên vô địch World Cup 2018.

Kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở ngoại hạng Anh:

Một mùa giải 38 trận:

32 bàn thắng: Mo Salah (2017-18)

31 bàn thắng: Alan Shearer (1995-96), Cristiano Ronaldo (2007-08), Luis Suarez (2013-14).

Một mùa giải 42 trận

34 bàn thắng: Alan Shearer (1993-94), Andy Cole (1994-95).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.