Mourinho-MU đường ai nấy đi, chuyện dễ mà

Đêm 29-9, giọt nước sắp tràn ly khi MU thua sấp mặt 1-3 trước West Ham. MU ở vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp nhưng chỉ thua đội đầu bảng cùng thành phố Man. City đúng ba trận thắng.

MU thua West Ham 1-3 là trảm Mourinho được rồi.

Sáng 30-9, báo chí thế giới tràn ngập bão tố với các dòng tít sốc “Con đường MU và Mourinho sắp kết thúc”, "Mourinho sẽ rời MU”…

Trảm Mourinho ở thời điểm hiện nay là không khó, nhất là sau cái thua sấp mặt trước West Ham nhưng ai là người có thể giúp MU tốt hơn trong thời điểm hiện nay mới là quan trọng, mới là vấn đề.

Nhưng HLV nào nắm được "linh hồn" MU tốt hơn Mourinho?

MU đang có một dàn sao mạnh nhưng là “mạnh ai nấy đá”. Bản chất hoàn toàn khác hẳn với thế hệ vàng của MU thời Beckham, Scholes, Gyggs, anh em nhà Neville...

Vì sao Sir Alex ra đi? Ông đã nhìn thấy một đế chế tàn lụi và phải tốn cả thập niên, thậm chí là hơn thế nữa mới có thể tạo dựng được.

Hiện nay MU vẫn sở hữu những ngôi sao đẳng cấp, những tài năng lớn nhưng đó là một tập thể không đồng nhất, chẳng ai chịu ai. Ai cũng có cái tôi của mình. Lukaku là ngôi sao? Đúng, đá rất hay ở World Cup 2018. Paul Pogba? Rất hay vì đó là nhà vô địch World Cup 2018… nhưng cũng chính điều đó làm cho MU yếu đi, chẳng ai chịu phụng sự cho ai.

Khi Sir Alex về hưu vui thú điền viên thì ông đã nhìn ra những rệu rã khi một thế hệ vàng đã luống tuổi và lần lượt chia tay rồi. Biết HLV máu mặt nhất như Van Gaal, David Moyes và thậm chí là “người nhà” Ryan Giggs đã lên ngồi ghế thuyền trưởng và làm ít trận nhưng đều ra đi trong thất bại.

Bây giờ trảm Mourinho thì không khó, tìm chứng cứ để trảm Mourinho thì đã có, cụ thể là thua West Ham nhưng ai là người thay thế Mourinho để làm tốt hơn Mourinho trong tình cảnh MU hiện nay mới là vấn đề nan giải.

Với một thuyền trưởng của MU thì đòi hỏi phải “sát thủ”, giỏi chuyên môn, các sao phải sợ, quái… và hàng loạt vấn đề khác. Mà những phẩm chất trên thì Mourinho nổi trội.

Trảm Mourinho thì dễ, ai ngồi vào ghế nóng MU làm cho MU tốt lên hơn Mourinho lại là chuyện khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm