Messi vô địch World Cup 2018 hoặc chẳng bao giờ

Cúp thế giới 2018 tại Nga vào giữa tháng 6 cũng là dịp sinh nhật lần thứ 31 của Lionel Messi. Lần đầu tiên vô địch World Cup đang là khao khát cháy bỏng trong sự nghiệp quần đùi áo số của anh. Mơ ước của Messi lớn đến nỗi anh từng đòi đánh đổi mọi danh hiệu có cùng Barcelona bằng một chiếc cúp thế giới. Nỗi niềm ấy như một món nợ đời với người yêu bóng đá Argentina.

Nghiệt ngã cho Messi khi một lần chơi trận chung kết World Cup cách đây bốn năm đã thua Đức ở hai hiệp phụ. Hai lần đá trận cuối cùng Copa America 2015, 2016 Argentina đều ngậm ngùi về nhì. Cho nên trước giờ ra quân ở World Cup 2018, Messi đã thề độc là phải vô địch bởi chẳng bao giờ có thêm cơ hội lần nữa.

Cả thế giới mệnh danh Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng điều đó sẽ chẳng có nhiều ý nghĩa nếu chân sút của Argentina chưa một lần chạm tay vào cúp vàng thế giới như bậc đàn anh Maradona.

Messi với chiếc băng đội trưởng danh giá trên tay dường như đã vắt kiệt tinh lực cho bóng đá Argentina trong hành trình đến nước Nga. Anh cũng thừa hiểu nếu không thể mang vinh quang về cho đất nước, mọi búa rìu dư luận sẽ trút xuống cuộc đời của anh.

Messi khát khao cúp vô địch và sẵn sàng đổi tất cả thành tích có với Barcelona để lấy chiếc cúp cùng Argentina. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhưng sẽ không có chút dễ dàng nào cho Messi và đồng đội khi nhìn vào bước đi khập khiễng của đội tuyển Argentina ở vòng loại. Họ phải chiến đấu mệt mỏi đến trận cuối cùng mới đoạt vé đến nước Nga trong sự hoài nghi của người yêu bóng đá Argentina.

Messi luôn là đầu tàu kéo những chiếc toa hạng sang của làng bóng thế giới và nó cũng chỉ ra một thực tế phũ phàng thành bại của Argentina là tại Messi. Con số khô khốc trong sáu trận vòng loại Messi không ghi bàn, điệu tango lỗi nhịp bằng chuỗi trận toàn hòa và thua. Nó ám ảnh người Argentina ở cúp thế giới sắp sửa diễn ra với một kịch bản thê thảm khi các đối thủ chọn cách bắt chết Messi, cả một tập thể cũng giãy chết.

Một mùa giải mất sức kéo dài của Messi trong màu áo Barcelona cũng là một vấn đề lớn của Argentina. Anh có thể tạo ra sự khác biệt của thiên tài trong một vài trận đấu nhưng không thể là mãi mãi. Và thành công của một đội tuyển không chỉ dựa dẫm vào phong độ của một cá nhân.

Người Argentina đã nóng lòng sau 32 năm từ sau chiếc cúp thế giới của Maradona và đồng đội chỉ còn mong chờ vào kỳ World Cup cuối cùng của Lionel Messi.

Thiên thần và ác quỷ

Messi vừa lập hat trick và có một đường chuyền thành bàn trong trận đại thắng 4-0 của chủ nhà Argentina trước đối thủ tí hon Haiti có vị trí ngoài 100 trên bảng xếp hạng FIFA, kém cả bóng đá Việt Nam. Dĩ nhiên, đấy là một trận giao hữu giúp thầy trò ông Jorge Sampaoli tập dượt đội hình cho World Cup 2018 và không chút khó khăn cho Messi ăn bàn dễ như trở bàn tay. Tuy nhiên, từ trận ra quân chọn đội yếu dễ chơi cũng dễ thấy Argentina quá phụ thuộc vào tài năng của Messi trong lúc đồng đội của anh có hàng tá thời cơ ghi bàn vẫn để trôi đi đáng tiếc trên mũi giày.

Messi là thiên thần của người Argentina nếu anh dẫn dắt đồng đội chiến thắng trận cuối cùng ở World Cup. Nhưng anh sẽ trở thành ác quỷ nếu đội nhà sớm dừng cuộc chơi. Bảng D của Argentina không phải dễ thở dù chỉ là những cái tên Iceland, Croatia và Nigeria. Nên nhớ Iceland ở vòng loại đứng nhất bảng I khu vực châu Âu, hay Croatia, Nigeria không sở hữu cái tên kiệt xuất như Messi nhưng họ luôn là những tập thể khó chịu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm