Man. United bùng nổ trên sân nhà, Arsenal thắng chật vật

Sau liên tiếp bốn trận không thắng, tại vòng 16 với việc được chơi trên sân nhà Old Trafford trước đối thủ đang “đội xổ” là Fulham giống như cơn mưa rào giải hạn giúp cho bầy “quỷ đỏ”  tìm lại được cảm giác chiến thắng.

Không có “ngựa chứng” Pogba trong đội hình xuất phát nhưng hàng tiền vệ của Man. United vẫn làm chủ được tuyến giữa ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ashley Young có một hiệp đấu cực hay khi ghi bàn mở tỷ số sớm cho Man. United.

Đội chủ nhà Man United chủ động chơi thứ bóng đá mà nhiều người hâm mộ “quỷ đỏ” đang mòn mỏi chờ đợi thời gian qua bằng những miếng tấn công nhanh từ hai cánh. Hai ngôi sao chạy cánh là Rashford-Lingard với sự hỗ trợ đắc lực của cặp hậu vệ cánh Dalot-Ashley Young liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự yếu ớt của Fulham bằng những pha lên bóng tốc độ.

Đội hình Man United thi đấu với hơn 100% quyết tâm đã tìm lại vị thế của đội bóng “cửa trên” khi ở phút 13 hậu vệ cánh Ashley Young giúp “quỷ đỏ” vươn lên dẫn trước. Cầu thủ người Anh một mình tả xung hữu đột trong vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm đầy quyết đoán làm rung lưới thủ môn Rico mở tỉ số 1-0 cho MU.

Hàng phòng ngự Fulham vỡ vụn trước sức ép của “quỷ đỏ”.

Có được bàn thắng, Man United khiến ngời hâm mộ mãn nhãn khi liên tục ép sân đẩy đối phương Fulham vào thế bị động. Với lối chơi cống hiến hàng công của Man. United tiếp tục có bàn thắng thứ hai ở phút 28. Sau đường chuyền trả lại quá thuận lợi của Rashford, “nhạc trưởng” của Man. United trong trận này là Juan Mata thuận đà băng lên dứt điểm giúp “quỷ đỏ” vươn lên dẫn 2-0.

Gặp phải đối thủ thi đấu với quyết tâm quá cao, để tránh vỡ trận sớm các cầu thủ Fulham buộc phải lùi về để gia cố hàng phòng ngự. Nhưng hàng phòng ngự để thủng lưới nhiều nhất giải thời điểm hiện tại, cùng với việc gặp đối thủ đang khao khát chiến thắng, đoàn quân của HLV Ranieri đã vỡ trận sớm.

Phút 42 bằng pha phối hợp như đá tập Juan Mata căng ngang vào cho Lukaku dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Man Utd, qua đó giúp “nửa đỏ” thành Manchester khép lại hiệp một với chiến thắng cách biệt 3 bàn.

Mata ghi tên lên bảng điện tử, Lukaku cũng có cho mình bàn thắng giải hạn.

Với khoảng cách quá lớn, sang hiệp hai các cầu thủ đội chủ nhà chủ động chơi chậm. Nhưng những miếng đánh của “quỷ đỏ” vẫn ẩn chứa nhiều mối đe dạo lên khung thành của Fulham. Hàng loạt những chân sút của Man. United thi nhau bắn phá khung thành đội khách và chỉ may mắn Fulham mới không nhận thêm bàn thua.

Phút 67, Herrera phạm lỗi với Kamara trong vòng cấm biếu cho Fulham quả phạt đền. Đứng trước cơ hội dễ dàng, Kamara rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Fulham.

Cuối trận, Man. United có được bàn thắng chốt hạ ở phút 82 do công của Rashford bằng pha dứt điểm quyết đoán. Với chiến thắng áp đảo 4-1 trước Fulham, đoàn quân của HLV Mourinho vươn lên vị trí thứ 6 với 26  điểm.

Nỗ lực thi đấu Rashford cũng điền tên mình lên bảng điện tử ở phút 82.

Man. United: De Gea, Dalot, Jones, Smalling (Rojo 59'), Young, Matic, Ander Herrera, Rashford (McTominay 84'), Mata, Lingard (Fred 73'), Lukaku.

Dự bị không sử dụng: Pogba, Romero, Shaw, Fellaini.

Thẻ phạt: Dalot

Bàn thắng: Young (13'), Mata (28'), Lukaku (42'), Rashford (82')

Fulham: Sergio Rico, Odoi, Ream, Mawson, Bryan, Seri, Zambo, Schurrle (Cisse 73'), Cairney (Vietto 46'), Ryan Sessegnon, Mitrovic (Kamara 46').

 Dự bị không sử dụng: Bettinelli, Kebano, Johansen, Christie.

Thẻ phạt: Zambo (thẻ đỏ), Seri

Bàn thắng: Kamara (67' Pen)

Ở trận đấu cùng giờ, nếu Man. United có chiến thắng như chẻ tre trên sân nhà, thì ngược lại Arsenal lại gặp bế tắc trước đối thủ Huddersfield ngay tại sào huyệt Emirates.

Hiệp đấu đầu tiên đoàn quân của HLV Emery liên tục dồn ép đối thủ với mong muốn tìm bàn thắng sớm. Nhưng Huddersfield cho thấy mình là đội bóng hết sức khó chơi khi sẵn sàng đá rát làm nản lòng các cầu thủ đội chủ nhà. Điểm nhấn của hiệp đầu tiên giữa Arsenal và Huddersfield  nằm ở chỗ có đến 7 thẻ phạt.

Arsenal có trận đấu khó khăn trước đối thủ Huddersfield.

Sang hiệp hai đội chủ nhà Arsenal tiếp tục gặp khó khăn trong đường tìm đến khung thành của Huddersfield. Những chân sút chủ lực của Arsenal như Aubameyang, Lacazette liên tục phung phí những cơ hội để kết liễu đối thủ.

Tưởng chừng Huddersfield sẽ thành công khi rời sân Emirates với 1 điểm. Nhưng mười phút cuối trận các “pháo thủ” tiếp tục dồn ép để có được bàn thắng ở phút 83 bằng siêu phẩm vô lê của Torreira.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Huddersfield, Arsenal giữ được vị trí thứ 3 sau 16 vòng đấu với 34 điểm.

Phải nhờ đến siêu phẩm của Torreira, Arsenal mới có 3 điểm. 

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno, Lichtsteiner (Iwobi 46'), Mustafi (Monreal 67'),  Papastathopoulos, Bellerin, Guendouzi, Torreira, Xhaka, Kolasinac, Aubameyang, Lacazette (Mkhitaryan 47'). 

Dự bị không sử dụng: Cech, Elneny, Koscielny, Nketiah. 

Thẻ phạt: Lichtsteiner, Xhaka, Mustafi, Papastathopoulos

Bàn thắng: Torreira (83')

Huddersfield: Lossl, Jorgensen, Schindler, Kongolo, Smith (Hadergjonaj 61'), Mooy, Hogg (Bacuna 53'), Williams (Durm 71'), Lowe, Pritchard, Depoitre. 

Dự bị không sử dụng: Kachunga, Hamer, Sobhi, Mbenza.

Thẻ phạt: Williams, Smith, Pritchard, Bacuna

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.