Man. City phá vô số kỷ lục Premier League của Chelsea thế nào?

Có thể nói Man. City của HLV Pep Guardiola đã tạo nên một mùa giải không tưởng với hàng loạt kỷ lục được họ tạo nên. Đỉnh cao chính là việc Man. City cán mốc ba con số, họ kiếm được tròn 100 điểm sau khi mùa Premier League 2017-2018 kết thúc.

Đây có thể xem là đội bóng xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh từng lên ngôi vô địch.

Số điểm 100

Jesus ghi bàn ở những giây cuối cùng giúp Man. City phá hàng loạt kỷ lục của bóng đá Anh.

Kỷ lục trước đây của Premier League là 95 điểm thuộc về Chelsea trong mùa giải 2004-2005 mà họ lên ngôi vô địch dưới trướng HLV Jose Mourinho.

Vậy nhưng kỷ lục này chính thức bị Man. City phá sâu với khoảng cách 5 điểm. Nghĩa là thầy trò HLV Pep Guardiola là đội đầu tiên giành được ba con số sau một mùa giải với tròn 100 điểm.

Trước khi đối đầu với Southampton ở vòng cuối, nhiệm vụ của Man. City là khá nhẹ nhàng để tạo nên một kỷ lục về điểm số. Chỉ cần thắng Southampton, Man. City sẽ cán mốc vô tiền khoáng hậu 100 điểm ở Premier League.

Và thầy trò HLV Guardiola đã làm được điều đó theo cách vô cùng vất vả và kịch tính. Man. City không thể ghi bàn trong suốt 90 phút của trận đấu. Những tưởng kỷ lục ba con số sẽ vuột khỏi tầm tay Man. City nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo người Brazil Jesus đã tạo nên lịch sử, ghi bàn thắng vàng để giúp Man. City thắng Southampton 1-0, đồng thời chính thức cán mốc 100 điểm không tưởng trong một mùa giải.

Kỷ lục ghi bàn

Pep Guardiola đã đưa Man. City lên tầm cao mới.

Sau khi kết thúc mùa giải này, Man. City đã ghi được đến 106 bàn thắng, một kỷ lục cực kỳ khó phá. Một lần nữa, Man. City lại vượt qua Chelsea để đạt cột mốc này. Kỷ lục trước đó thuộc về Chelsea mùa giải  2009-2010. Đây là mùa giải mà Chelsea dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti đã lên ngôi vô địch với 103 bàn thắng.

Man. City phá kỷ lục này tuần trước khi họ thắng Brighton 3-1 ở trận đấu bù để có 105 bàn thắng trước khi bước vào trận cuối cùng của mùa giải mà họ đã thắng Southampton 1-0.

Ngoài ra, cần phải kể thêm là Man. City đã giành hiệu số kỷ lục +79 khi họ ghi 106 bàn và chỉ lọt lưới có 27 bàn. Kỷ lục trước cùng thuộc về Chelsea mùa 2009-2010 với hiệu số 71. Thầy trò Pep Guardiola hơn đội xếp thứ hai là MU đến 19 điểm, nghĩa là nhiều hơn sáu trận thắng. Đây lại là một kỷ lục khác.

Kỷ lục thắng trận

Jesus ăn mừng bàn thắng lịch sử.

Sau 38 vòng đấu, Man. City thắng 32 trận, hòa bốn và thua hai. 32 trận thắng trong một mùa giải cũng lại là một kỷ lục Premier League. Và thêm một lần nữa, Chelsea bị Man. City “cướp” mất kỷ lục.

Một năm trước, Chelsea của HLV Conte đã lập kỳ tích 30 trận thắng và lên ngôi vô địch. Chelsea cũng từng giữ kỷ lục thắng sân khách nhiều nhất với 15 trận. Nhưng bàn thắng muộn của Jesus trong chiến thắng 1-0 trước Southampton đã giúp Man. City cán mốc 16 trận thắng sân khách mùa này để vượt qua Chelsea.

Có thể nói Man. City đã có một mùa giải thăng hoa và không cho phần còn lại của Premier League bất cứ cơ hội đeo bám nào. Loạt kỷ lục trên mà nhất là con số 100 điểm đã nói lên độ khủng khiếp về phong độ của Man. City mùa này. Và chắc chắn rằng những cột mốc mà Man. City đạt được sẽ còn rất lâu nữa mới có thể bị phá.

Kết quả vòng cuối Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League mùa 2017-2018:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.