Man. City lập hai kỷ lục, Chelsea mất suất Champions League

Có bốn ông lớn thi đấu loạt trận đá bù rạng sáng nay bao gồm Man. City, Arsenal, Tottenham và Chelsea. Trong khi Man. City, Tottenham giành chiến thắng thì Arsenal và Chelsea lại mất điểm.

Yaya Toure được Man. City vinh danh trước, trong và sau trận đấu. Cuối mùa giải này Toure sẽ chia tay Man. City.

Ở trận đấu đầu tiên, nhà tân vô địch nước Anh Man. City đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước các vị khách Brighton & Hove Albion trên sân nhà Etihah. Với ba bàn thắng ghi ở trận đấu này, Man. City chính thức lập kỷ lục ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Mùa này, Man. City đã ghi đến 105 bàn thắng và thầy trò HLV Pep Guardiola còn đá một trận nữa để nâng cao thành tích của mình.

Kỷ lục còn lại đó chính là về điểm số, Man. City của Pep Guardiola đã vượt qua kỷ lục 95 điểm của Chelsea thời Mourinho khi mùa này “Man xanh” đã có 97 điểm. Nếu thắng ở trận cuối mùa giải gặp Southampton, Man. City sẽ cán mốc không tưởng tròn 100 điểm trong một mùa giải Premier League.

Arsenal thi đấu rất thất thường nhiều mùa giải qua.

Trong khi đó, Arsenal đã thua 1-3 trên sân King Power của Leicester City. Ở mùa giải này, Arsenal đã trắng tay và thầy trò HLV Wenger cũng đã không còn bất cứ mục tiêu nào khi “pháo thủ” chắc chắn cán đích ở vị trí thứ 6 Premier League.

Cuộc đua tốp 4 Premier League giữa Chelsea, Tottenham và Liverpool đang rất kịch tính bỗng ngã ngũ sau khi Chelsea mất điểm ngay trên sân nhà Stamford Brigde sau trận hòa 1-1 trước Huddersfield. Với Huddersfield, đây là trận hòa quý như vàng bởi 1 điểm cũng vừa đủ giúp Huddersfield trụ hạng thành công trước một vòng đấu.

Trong khi đó, Tottenham có chiến thắng quý giá với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Newcastle United nhờ pha lập công duy nhất của Harry Kane.

Trận thắng này giúp Tottenham có 74 điểm, hơn đội xếp thứ 5 Chelsea 4 điểm. Điều này đồng nghĩa Tottenham chính thức góp mặt ở tốp 4 Premier League kèm suất dự Champions League trước một vòng đấu.

Chelsea buồn nhưng Huddersfield vui.

Hiện Man. City, Man. United và Tottenham là ba đội đã giành suất dự Champions League mùa sau. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Chelsea và Liverpool. Chelsea thất thế hơn nhiều khi họ kém Liverpool 2 điểm trước loạt trận cuối cùng. Hiệu số của Chelsea cũng kém hơn Liverpool với khoảng cách rất lớn 42 so với +27.

Như vậy, chỉ có một con đường duy nhất ở vòng cuối, Chelsea thắng Newcastle United trên sân khách còn Liverpool thua Brighton & Hove Albion trên sân nhà thì thầy trò HLV Conte mới giật được vé Champions League từ tay thầy trò HLV Kloop.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm