Lopetegui, sau World Cup là Real Madrid

Thuyền trưởng Tây Ban Nha Julen Lopetegui sẽ ngồi vào cái ghế “to” mà Zidane để tại ở Real. Đó là những dòng tít nóng báo chí quốc tế ngày hôm nay.

Nhưng câu hỏi đặt ra là Lopetegui có phải chỉ “hạp” với cấp độ đội tuyển quốc gia? Bởi trước đây khi làm CLB như Rayo Vallecano chơi hạng nhì và Porto trong vòng 18 tháng thì ông chẳng có thành tích gì cả.

Lopetegui đang dẫn quân chinh chiến World Cup tại Nga

Tháng trước cựu thủ thành của Real và Barcelona này vừa tái ký bản hợp đồng với tuyển Tây Ban Nha có thời hạn đến 2020. Bản hợp đồng giữa Lopetegui và Real Madrid có thời hạn trong vòng ba năm. Điều đáng nói là việc Real công bố Lopetegui là HLV trưởng CLB đến trong bối cảnh Tây Ban Nha đang chuẩn bị cho World Cup 2018. Điều này khiến LĐBĐ Tây Ban Nha không hài lòng và bất bình.

Thành tích sáng giá nhất của chiến lược gia Lopetegui là dẫn dắt U-19 và U-21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu. Còn với cấp độ đội tuyển thì khi tiếp quản ghế của Vicente Del Bosque, Lopetegui đã tạo ra một thế hệ nối gót thế hệ vàng Tây Ban Nha tương đối ấn tượng và thành tích cụ thể là Tây Ban Nha trải qua 20 trận bất bại.

Các lãnh đạo Real nhìn thấy một Lopetegui giỏi tái thiết ở tuyển Tây Ban Nha nên hy vọng ông ấy sẽ tái thiết thành công Real khi mà các trụ cột như Ramos, Ronaldo, Benzema, Modric đều đã đến “tuổi băm”. Lopetegui cũng có mối quan hệ cực tốt với những tài năng trẻ Real như Isco, Asensio, Carvajal… đó sẽ là những trụ cột của Real trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm