Loew: Đá kiểu này đừng có mơ World Cup

Đó là lời gắt gỏng của nhà cầm quân Đức nói với học trò sau khi bị “kèo dưới” người Áo làm nhục 2-1. Manuel Neuer trở lại trong khung thành và lại thua, đây là trận thua thứ năm liên tiếp của Neuer.

HLV Joachim Loew mới vừa đăng đàn cách đây vài ngày với phát ngôn: “Tôi và đội tuyển Đức muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup”. Cùng với giấc mơ “có 1-0-2”, tức chưa ai làm được đó, thì giới chuyên môn cũng nhận định Đức là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Không có lỗi trong hai bàn thua nhưng Neuer vẫn bị hoài nghi về phong độ.

… Lời tuyên bố chưa “bay hơi” hết thì đêm qua, tuyển Đức bị “gã hàng xóm” thuộc hàng kèo dưới và dưới rất xa “làm nhục” 2-1. HLV Joachim Loew thốt lên: “Đá thế này thì đừng có mong World Cup, chúng tôi chẳng có một cơ hội nào cả”.

Người Đức có niềm hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup như kiểu Brazil từng làm được hồi World Cup 1958 và 1962. Còn Joachim Loew thì mơ hơn thế nữa, tức là chỉ một mình ông giúp Đức bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Hai bàn thua của tuyển Đức có người đổ lỗi cho Neuer nhưng cách sút như thế thì có… “10 Neuer” cũng cản phá không nổi. Riêng bản thân Neuer thì như có vẻ đang quá sốt sắng với World Cup bất chấp chấn thương của bản thân còn cần thêm thời gian. Nhưng Neuer cứ ngại mất cơ hội vào tay kẻ khác.

HLV Loew thì khen Neuer trận này vì đã có hai tình huống cứu thua xuất sắc và nhìn chung đều tốt, cái chính là hàng phòng ngự đã để cho đối thủ dễ dàng sút quá. Sai và lỗi là ở cách vận hành của tuyển Đức chứ không có lỗi của Neuer, cái thua đó mới đáng lo cho kế hoạch lớn bảo vệ ngôi vô địch trên đất Nga.

Trước cái thua như vậy, cánh báo chí Đức cũng nêu câu hỏi liệu có đưa Marc Andre Ter Stegen của Barcelona vào thay Neuer làm thủ môn chính tại World Cup. Câu hỏi này Loew… quăng cục lơ. Có điều là cả hai thủ môn này đều nằm trong danh sách đến Nga.

Còn với Áo, đây là chiến thắng đầu tiên trước Đức sau 32 năm.

Có điều kẻ thắng trận Đức là Áo vẫn tin Đức là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch World Cup 2018.

Xét về một góc độ nào đó thì cái thua này rất có giá trị, nó như một “cú gõ” để tuyển Đức trở lại mặt đất sau khi đang trên chín tầng mây, nhất là sau trận giao hữu thắng Brazil 1-0 hồi tháng 3 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm