Hoàng tử Ismail học Thai-League để trở thành thế lực châu Á

Hoàng tử kế vị Ismail, cựu Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, chủ nhân CLB Johor Darul Tazim (JDT), đang quyết tâm xây dựng JDT thành một thế lực hàng đầu châu Á, nhưng triết lý của ông là không học hỏi đâu xa mà là Thai-League thôi.

Năm năm liên tiếp CLB Johor Darul Tazim đoạt ngôi vô địch Malaysia.

JDT là CLB từng vô địch AFC Cup 2015, sau thành tích đó thì ông mua chuyên cơ để chở đội bóng đi thi đấu. Mùa AFC Cup 2018, JDT từng cùng bảng với SL Nghệ An.

Cách đây vài ngày, hoàng tử Ismail đã đầu tư tiền triệu USD trang bị các thiết bị hiện đại cho CLB để tiếp cận với kỹ thuật hiện đại của bóng đá thế giới. Cựu chủ tịch LĐBĐ Malaysia nói: “Học hỏi tính chuyên nghiệp và sự tiên tiến ư? Không đâu xa, tôi đang cố gắng học Thai-League đây thôi, nó gần gũi và có những điều dễ tiếp cận. Thai-League có những CLB như Buriram, Muangthong, Bangkok Glass hay Chonburi có tính chuyên nghiệp trong quản trị rất cao. JDT sẽ học hỏi từng bước từ họ”.

Hoàng tử Malaysia Ismail đi nhiều nơi trên thế giới nhưng quyết tâm học hỏi Thai-League.

Cơ sở vật chất của những đội bóng đá Thái Lan kể trên là hoàn hảo, sân nhà của họ như Buriram thì ai cũng biết, một sân bóng đạt chuẩn Ngoại hạng Anh.

Hoàng tử Ismail sẽ từ từ phát triển từng hạng mục, từ sân bóng, cơ sở vật chất hậu cần giúp ích cho CLB… nhằm nâng cao sức mạnh, sức bền và kỹ thuật cho CLB.

Hoàng tử Ismail khẳng định rằng hai năm nữa JDT sẽ tiếp cận đẳng cấp châu lục ở mọi khía cạnh.

Hoàng tử Ismail có rất nhiều bạn bè là các cựu sao thế giới sẵn sàng sang Malaysia giúp đỡ ông. Hoàng tử cũng từng nhiều lần sang Tây Ban Nha học hỏi bóng đá chuyên nghiệp, gặp những tay quản trị tài ba của bóng đá châu Âu, các CLB mạnh…

CLB JDT hiện nay dường như không có đối trọng ở bóng đá Malaysia. JDT đã đoạt năm danh hiệu vô địch Malaysia liên tiếp trong vòng năm năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.