HLV tuyển Tây Ban Nha bị sa thải ngay trước thềm World Cup

HLV Julen Lopetegui của tuyển Tây Ban Nha vừa chính thức bị LĐBĐ nước này trảm bởi trò… “hai mang”. Thật đau cho Lopetegui khi World Cup chỉ còn một ngày nữa khai mạc thì vị HLV này đã phải cay đắng ra đi.

LĐBĐ Tây Ban Nha, đứng đầu là Chủ tịch Luis Rubiales, đã thông báo chính thức “trảm” Lopetegui.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales đã "trảm" tức khắc trò hai mặt của Lopetegui.

Tháng trước, LĐBĐ Tây Ban Nha vừa ký hợp đồng mới với Lopetegui đến năm 2020 do thành tích 20 trận bất bại của đội tuyển dưới thời ông sau khi tiếp quản ghế HLV trưởng từ Vicente Del Bosque.

Tây Ban Nha có chuỗi 20 trận bất bại với 14 thắng và sáu hòa. Nhiều người đánh giá cao HLV Lopetegui ở khả năng tái thiết lại tuyển Tây Ban Nha sau khi đạt đỉnh với hai ngôi vô địch châu Âu và một World Cup.

Lopetegui từng đưa U-19 và U-21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu.

LĐBĐ Tây Ban Nha tức giận "trảm" Lopetegui vì ông này đi đêm, ký hợp đồng làm HLV trưởng Real Madrid sau khi  vòng chung kết World Cup kết thúc.

Báo chí Tây Ban Nha đã đăng tải rộng rãi thông tin Lopetegui thay Zidane dẫn dắt Real khi vòng chung kết  Wolrd Cup 2018 chỉ còn tính bằng giờ. Điều này khiến LĐBĐ Tây Ban Nha cực sốc. Nhiều khả năng đây là lỗi của ban lãnh đạo CLB Real Madrid khi rò rỉ thông tin vào thời điểm nhạy cảm này.

LĐBĐ Tây Ban Nha “trảm” Lopetegui để “chấn chỉnh” tình hình mà theo họ sẽ ảnh hưởng đến tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2018 khi họ là ứng viên sáng giá.

Có nguồn tin cho rằng Lopetegui thích “vừa xay lúa vừa bồng em”, tức vừa làm tuyển Tây Ban Nha và vừa làm HLV Real, vì Real luôn đóng góp nhiều quân cho tuyển Tây Ban Nha là thuận lợi.

Tuy nhiên, LĐBĐ Tây Ban Nha không nghĩ như thế và đã trảm Lopetegui ngay một ngày trước khi World Cup khai mạc. Tại World Cup, Tây Ban Nha cùng bảng với Bồ Đào Nha, Iran và Marocco.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm