HLV Dalic của Croatia: ‘Chúng tôi không tìm cách trả thù Pháp'

Đội tuyển Croatia đã trải qua ba trận vòng knock-out đều phải đá hiệp phụ. Vậy nhưng, họ đã thể hiện một ý chí kiên cường và quyết tâm rất cao trong trận đấu với Anh tại bán kết World Cup 2018.

Hòa nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu, Croatia có bàn quyết định ở phút 109 do công của Mandzukic để lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết World Cup. Còn tuyển Anh phải tái đấu với Bỉ trong trận tranh hạng ba.

HLV Dalic và các cầu thủ Croatia ăn mừng chiến thắng với người hâm mộ nước nhà.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Zlatko Dalic của Croatia cho biết, “Năm 1998, tôi đã xem các cầu thủ Croatia thi đấu với tư cách là một cổ động viên. Mọi người đều nhớ ở bán kết World Cup 1998, Thuram đã ghi hai bàn và chúng tôi thua ngược 1-2. Đây là chủ đề mà chúng tôi trao đổi rất nhiều trong suốt 20 năm qua. Suker ghi bàn mở tỉ số nhưng ngay sau đó chúng tôi bị gỡ hòa (chỉ 1 phút sau- PV)”.

“Cả hai đội đều thể hiện được phẩm chất của mình. Chúng tôi không tìm cách “trả thù” người Pháp. Đây là bóng đá và là một môn thể thao. Những gì chúng tôi phải làm là tập trung vào việc chuẩn bị tốt nhất để chơi trận chung kết”, HLV Dalic nói về trận chung kết với Pháp.

Các cầu thủ Croatia vui mừng trong phòng thay đồ sau trận đấu.

“Những gì các cầu thủ Croatia làm được hôm nay nó đã thể hiện được sức mạnh, sức chịu đựng và năng lượng dồi dào. Tôi muốn thay đổi nhân sự nhưng dường như không ai muốn nghỉ thi đấu. Mọi người cứ nói, “Tôi đã sẵn sàng, tôi có thể chạy”. Không ai muốn rời sân khi tôi chuẩn bị thay đổi đầu tiên, không ai nói rằng tôi chưa sẵn sàng thi đấu ở hiệp phụ. Đây là điều khiến tôi vô cùng tự hào với các cầu thủ của mình. Không ai từ bỏ cả”, Dalic chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate của Anh không giấu được nổi buồn sau khi Anh thua trận, “Tại thời điểm này, tất cả chúng tôi đều cảm thấy nỗi đau vì thất bại. Chúng tôi hi vọng giữ được vị trí này hay không, không có bất kỳ ai nghĩ vậy cả. Phòng thay đồ là nơi rất khó khăn để ở đó vào thời điểm này”.

HLV Gareth Southgate cám ơn người hâm mộ nước Anh.

"Tôi nghĩ phản ứng của những người hâm mộ Anh, so với hai năm trước sẽ là tích cực. Quan trọng nhất, đó là những trải nghiệm của tuyển Anh và nước Anh. Đất nước tự hào về những cầu thủ Anh, tự hào về cách họ thi đấu với rất nhiều thời điểm tích cực”, HLV Gareth Southgate nói.

Trận tranh 3-4 World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ (14-7) giữa Anh và Bỉ, trong khi trận chung kết giữa Croatia và Pháp diễn ra vào lúc 22 giờ (15-7).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm