Hai cầu thủ Nga bị tạm giam 2 tháng

Hôm 11-10, cơ quan công tố Moscow đã ra lệnh cơ quan điều tra tạm giam hai cầu thủ Kokorin và Mamaev từ 48 giờ đồng hồ lên hai tháng để tiếp tục điều tra.

Mamaev làm việc với cảnh sát

Tiền vệ Mamaev đang chơi cho CLB Krasnodar, còn Kokorin đang đầu quân cho Zenit. Cả hai có một “lý lịch bất hảo” về quậy phá.

Trước đây, hai cầu thủ này khoác áo tuyển Nga dự VCK Euro 2016 và vào một hộp đêm ở Monte Carlo (Monaco) uống rượu, quậy phá bị cơ quan chức năng phạt gần 300.000 USD.

Báo chí vây quanh cảnh sát trưởng điều tra vụ việc

Cách đây ba ngày, vào một buổi sáng cả hai vào một nhà hàng cà phê của Moscow và lại nổi điên tấn công một quan chức Bộ Thương mại Nga, ông Denis Pak, người gốc Hàn Quốc.

Kokorin và Mamaev đã buông ra những lời lẽ phỉ báng và phân biệt sắc tộc. Ông Pak đứng lên lớn tiếng lại và thế là hai cầu thủ này dùng ghế tấn công ông Pak.

Kokorin ngồi ở cơ quan điều tra

Sự vụ được camera nhà hàng ghi lại toàn bộ, cả hai bị bắt sau đó.

Các cơ quan chức năng Nga, lẫn nhà nước Nga rất quan tâm vụ này. Các đài truyền hình Nga luôn phát lại các clip về hai cầu thủ hành hung ông Pak này liên tục.

Cảnh sát canh chừng Kokorin

Hôm qua thì Văn phòng công tố Moscow đã lệnh tạm giam hai cầu thủ này trong 48 giờ để điều tra. Đến sáng 12-10 thì lệnh tạm giam được nới rộng đến hai tháng.

Theo luật pháp Nga Mamaev và Kokorin sẽ đối mặt án phạt năm năm tù giam do tấn công, hủy hoại tài sản người khác và tội phân biệt chủng tộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm