‘Giam tiền của tôi, tôi sẽ phá hợp đồng với UFC’

Sau trận đấu UFC 229 lịch sử và ồn ào giữa võ sĩ Nga Khabib và võ sĩ McGregor (người Ireland) tại võ đài T-Mobile Arena ở Las Vegas, mọi chuyện tiếp tục diễn biến phức tạp nơi hậu trường.

Ban tổ chức UFC vẫn chưa chịu chi trả tiền cho Khabib theo hợp đồng mà họ còn có ý “giam tiền” của Khabib vì những vấn đề liên quan. Ngay sau trận đấu thì hai đội của hai võ sĩ lao vào choảng nhau, trong đó Khabib cũng tấn công các HLV của McGregor, ngược lại đội của Khabib có ba người bị cảnh sát trật tự bắt và sau đó thả ra.

Khabib tuyên bố sẽ phá hợp đồng với UFC nếu ban tổ chức không trao tiền trận đánh cho mình.

Tuy nhiên, phía ban tổ chức UFC đến nay vẫn không chịu “giải ngân” trận đánh này, dường như ban tổ chức đang tìm kiếm các lý do để trừ tiền do những sự cố xảy ra sau trận đấu ồn ào và náo loạn này.

Ngày 12-10, độc cô cầu bại Nga Khabib (27 trận toàn thắng) đã chính thức đăng đàn với báo chí: “Nếu ban tổ chức “nhốt tiền” công trận đấu đó của tôi thì tôi sẽ tự phá hợp đồng ký với UFC và sẽ rời khỏi sàn đấu UFC. Sao lại có ý nghĩ phạt tiền tôi? Hồi tháng 4 vừa qua, McGregor từng gây náo loạn chiếc xe buýt chở nhiều võ sĩ đang trên đường về khách sạn ở phố Brooklyn (New York)sau cuộc họp báo, trong đó có tôi trên xe. McGregor gây xây xát nhiều người và hư hại xe buýt, sao không trừ tiền hay “nhốt” tiền… mà tại sao ban tổ chức làm điều đó với tôi?”.

Trận UFC 229 có doanh thu cực khủng.

Nguyên nhân mà Khabib không giữ được bình tĩnh sau trận đấu là nhóm HLV của McGregor đã “cắt ghép” hình ảnh Khabib ngồi bên những chai rượu mạnh và nốc rượu. Hình ảnh này được đưa lên mạng xã hội nhằm khiến Khabib phân tán tư tưởng và bị cộng đồng đạo Hồi ném đá. Khabib vốn là người Hồi giáo, quê hương Daghestan của anh cũng hầu hết theo đạo Hồi. Đàn ông đạo Hồi cấm kỵ bia rượu tuyệt đối, mà uống bia rượu thì bị nguyền rủa và thậm chí bị đạo giáo trừng phạt nặng…

Khabib tiếp tục nói với báo chí: “Ban tổ chức có ý trừng phạt tôi, “nhốt tiền” của tôi nhưng nhóm HLV McGregor “cắt ghép” những tấm ảnh xúc phạm tôi, xúc phạm đạo Hồi, xúc phạm quê hương tôi thì vì sao họ không bị trừng phạt? Chưa kể việc cả hai đội lao vào choảng nhau sao chỉ có đội của tôi bị phạt?”.

Qua vụ việc trên, Chủ tịch UFC - ông Dana White khẳng định Khabib không bị tước đai nhưng có thể bị đình chỉ thi đấu sáu tháng.

McGregor liên tục bị đòn nặng từ Khabib.

Trong khi đó, chiều 10-10 thì cha con võ sĩ Khabib được diện kiến Tổng thống Nga V. Putin tại TP Ulyanovsk. Tổng thống Putin khen Khabib…đánh hay, tượng trưng cho “sức mạnh Nga”, biểu tượng của “cường quốc thể thao Nga”. Tổng thống Putin cũng đề nghị cha của Khabib bớt căng thẳng và chỉ trích hành động nông nổi tấn công đội của McGregor của cậu con trai.

Dù là “độc cô cầu bại” và là kẻ thắng trận UFC 229 nhưng số tiền Khabib nhận được vẫn ít hơn McGregor vì thương hiệu của McGregor lớn hơn. Tuy nhiên, Khabib vẫn là một ngôi sao lớn của làng UFC trong những trận đấu Đông-Tây” thu hút sự chú ý cao. Đó là điều mà Khabib muốn mang ra “dọa” ban tổ chức UFC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm