FIFA điều tra thông điệp chính trị 2 cầu thủ Thụy Sĩ

Đó là Xherdan Shaqiri và Granit Xhakha gốc Kosovo đang khoác áo tuyển Thụy Sĩ.

Hình ảnh hai cầu thủ trên gốc Kosovo, một tỉnh có dân số 1,8 triệu dân hầu hết là người gốc Albania đòi độc lập khỏi Serbia, người thân và gia đình của họ vẫn sống nơi đó.

FIFA điều tra thông điệp chính trị 2 cầu thủ Thụy Sĩ ảnh 1
Shaqiri và Xhakha gửi thông điệp "tự do" với biểu tượng con ó.

Shaqiri và Xhakha trong màu áo Thụy Sĩ đã ăn mừng bàn thắng vào lưới Serbia bằng việc “bắt chéo” hai tay là dấu hiệu hình ảnh “con ó” biểu tượng của tự do.

FIFA điều tra vấn đề này, tuy nhiên hai cầu thủ đã lên tiếng phủ nhận, Xhakha nói: “Đối với tôi, đây là một ngày đặc biệt, đây là chiến thắng cho gia đinh tôi, cho Thụy Sĩ, cho Albania và Kosovo. Mọi người ủng hộ tôi, tôi không có ý muốn khiêu khích đối thủ, đó thuần túy là cảm xúc chiến thắng, chẳng có màu sắc chính trị gì cả”.

Không chỉ FIFA mở cuộc điều tra vào hai cầu thủ này mà đám đông cổ động viên người Albania, Kosovo ăn mừng cùng Xhakha và Shaqiri theo hình thức trên cũng bị điều tra.

Không những điều tra hai vụ trên, FIFA còn điều tra phát biểu của HLV Mladen Krstajik của Serbia khi ông cáo buộc trọng tài Brych Felix đã từ chối một quả phạt đền cho Serbia. HLV Krstajik còn bóng gió việc từ chối quả phạt đền cho Serbia ấy liên quan đến màu sắc chính trị khi trước đây lãnh đạo Milosivc bị Tòa án LHQ kết án tội phạm chiến tranh, Milosivic là người Serbia thời Liên bang Nam Tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm