Đánh bại Newcastle, Chelsea 'bỏ rơi' Arsenal

Tận dụng thời cơ đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ tư là Arsenal sẩy chân khi để thua 0-1 trước West Ham, Chelsea rất quyết tâm tìm chiến thắng trên sân nhà trước Newcastle để gia tăng khoảng cách.

 Pedro lốp bóng kỹ thuật mở tỷ số sớm cho Chelsea.

Đội bóng HLV Sarri với thế “cửa trên” đã nhập cuộc rất chủ động và có bàn thắng sớm ở phút thứ 9. Sau đường phất bóng từ giữa sân của trung vệ David Luiz, cựu tiền đạo Barcelona-Pedro khống chế bóng khéo léo rồi thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Có bàn thắng sớm Chelsea lên tinh thần thi đấu lấn lướt, liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Dubravka. Trong khi đó, các hậu vệ của Newcastle luôn trong thế đeo bám khi đối diện với những cầu thủ chạy cánh của đội chủ nhà.

Hàng thủ của Newcastle bị các ngôi sao của Chelsea liên tục quấy phá.

Tuy nhiên đến phút 40, đội khách bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Bắt nguồn từ tình huống phạt góc, trung vệ Caiaran Clark bật cao hơn hẳn tất cả những cầu thủ còn lại để đánh đầu tung lưới thủ môn Kepa kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp một kết thúc.

 Newcastle kịp quân bình tỷ số trong hiệp một.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn tiếp tục thuộc về Chelsea. Cặp đôi Willian-Hazard với kỹ thuật và tốc độ liên tục làm khó hàng phòng ngự của Newcastle. Phút 57, một mình Willian xoay sở bên hành lang cánh trái rồi xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo người Brazil dứt điểm bóng kỹ thuật để ghi tên mình lên bảng điện tử nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Sau bàn thắng thứ hai các cầu thủ Chelsea không còn dâng cao tấn công, thay vào đó đội chủ nhà cầm bóng chắc hơn. Trong khi đó Newcastle mặc dù năng nổ tấn công nhưng vẫn không thể tìm cách phá vỡ hệ thống phòng thủ dày đặc gồm hai tuyến tiền vệ và hậu vệ của đội chủ nhà Chelsea.

Giữa “rừng” hậu vệ đối phương, Willian khéo léo dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1

Những đòn phản công của đoàn quân của HLV Sarri trong nửa cuối hiệp hai đa số tập trung nơi hành lang hai cánh. Thi đấu chắc chắn trong hiệp hai, Chelsea bảo toàn tỉ số 2-1 giành 3 điểm trên sân nhà. Với việc Arsenal “ngã ngựa” khi thua West Ham, thầy trò HLV Sarri xây chắc vị trí thứ tư với cách biệt sáu điểm so với Arsenal.

Pedro và Willian cùng nhau tỏa sáng mang về ba điểm cho Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic (Barkley 63'), Pedro (Hudson-Odoi 81'), Hazard (Giroud 87'), Willian.

Dự bị không sử dụng: Caballero, Christensen, Emerson Palmieri, Ampadu.

Thẻ phạt: Jorginho

Bàn thắng: Pedro (9'), Willian (57')

Newcastle United: Dubravka, Yedlin (Manquillo 82'), Lejeune, Lascelles, Clark, Ritchie, Perez (Murphy 82'), Longstaff, Hayden, Atsu, Rondon.

Dự bị không sử dụng: Schar, Fernandez, Joselu, Sterry, Woodman.

Thẻ phạt: Ritchie

Bàn thắng: Clark (40')

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.