Đánh bại đội cuối bảng, Liverpool vươn lên ngôi đầu

Vòng 12 Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Jurgen Kloop được chơi trên sân nhà Anfield tiếp đội bét bảng Fulham. Đây là cơ hội để Liverpool giành chiến thắng để vượt lên ngôi đầu bảng, gây sức ép lên Chelsea và Man City phải đá sau.

Thủ môn Rico của Fulham phải liên tục trổ tài mới giúp cho đội khách giữ nguyên mành lưới ở 20 phút đầu tiên.

Với đội hình lấn lướt, nên sau tiếng còi khai cuộc các cầu thủ của Liverpool liên tục áp đảo đối phương bằng lối chơi tấn công nhanh với những cầu thủ đầy tốc độ như Salah và Mane. Liverpool với những chủ công sở hữu tốc độ của những vận động viên điền kinh, khiến các cầu thủ nơi hàng phòng ngự của Fulham luôn rơi vào tình thế bám đuổi.

Nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, các cầu thủ lĩnh xướng hàng công của Liverpool là Salah, Firmino, Mane liên tục thi nhau bắn phá khung thành của Fulham.

Nhưng đây là hiệp đấu mà thần may mắn đã mỉm cười với đội khách Fulham, cùng với đó, thủ thành Sergio Rico có hiệp thi đấu tập trung đã giúp cho mành lưới của các cầu thủ áo trắng được an toàn ở 30 phút đầu tiên.

Đội khách Fulham cũng chứng tỏ mình không dễ để cho đối phương áp đặt lối chơi. Fulham thể hiện lối chơi khó chịu qua những đường phản công mỗi khi có bóng. Thậm chí tiền đạo Mitrovic còn đánh đầu làm tung lưới thủ môn Alisson nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận bởi chủ công của Fulham rơi vào thế việt vị.

Đội khách Fulham liên tục khiến CĐV bên phía đội chủ nhà thót tim bằng những pha đáp trả, làm cho khung thành của thủ môn Alisson liên tục gặp sóng gió.

Nhưng chính vì quá tham tấn công nên Fulham đã để cho ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah khai thác được khoảng trống ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Phút 40, ngay sau bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Fulham, thủ thành Alisson ngay lập tức phát động tấn công nhanh chuyền hậu vệ Alexander-Arnold. Alexander-Arnold lập tức tung pha kiến tạo sát thủ cho Salah lao xuống đối diện khung thành của thủ môn Sergio Rico rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc rất gọn gàng mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Nhưng chính vì quá tham tấn công mà Fulham để cho Salah tận dụng khoản trống băng xuống dứt điểm mở tỉ số cho trận đấu.

Hiệp 2 Liverpool tiếp tục giữ nguyên nhịp độ tấn công và nhanh chóng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Shaqiri ở phút 53. Sau pha tạt bóng như đặt vào vòng cấm của Robertson, cầu thủ người Thụy Sĩ nhanh chân đệm bóng giúp Liverpool vươn lên dẫn 2-0.

Sau bàn thua thứ hai, tinh thần thi đấu của đội khách Fulham bị dập tắt, đội khách không còn những miếng phản công gây khó khăn cho Liverpool mà thay vào đó Fulham chủ động thi đấu phòng ngự để tránh phải nhận thêm bàn thua.

Ngược lại, Liverpool sau bàn thắng của Shaqiri, đội chủ nhà chọn lối chơi thong dong nhưng vô cùng chắc chắn.

Shaqiri không bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn của Fulham, qua đó giúp lữ đoàn đỏ” nhân đôi cách biệt.

Mười phút cuối trận, Liverpool không còn mặn mà với mặt trận tấn công. Các cầu thủ đội chủ nhà chủ yếu giữ bóng để bảo vệ thành quả. Với kết quả giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà, Liverpool tiếp tục gây áp lực lên hai đội còn lại là Chelsea và Man. City. Trong khi đó Fulham sau trận thua tiếp tục là đội “đội sổ” trên bảng xếp hạng khi chỉ có được 5 điểm sau 12 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Robertson, Fabinho (Keita 90'), Wijnaldum (Henderson 69'), Shaqiri (Milner 82'), Firmino, Mane; Salah.

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Moreno, Lovren, Sturridge.

Thẻ phạt: Gomez

Bàn thắng: Salah (40'), Shaqiri (53')

Fulham: Rico, Christie, Odoi, Mawson, Le Marchand, Anguissa (Johansen 84'), Chambers, Schurrle (Vietto 77'), Cairney (Seri 62'), Sessegnon, Mitrovic.

Dự bị không sử dụng: Bettinelli, Ream, Fosu-Mensah, Kebano.

Thẻ phạt: Chambers

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.