Cựu tiền đạo Nhật Honda muốn nâng cấp bóng đá Campuchia

Đã nhiều đời HLV đến với bóng đá Campuchia như Nhật, Hàn Quốc, Brazil… và các người tiền nhiệm của HLV Honda đều than thở tinh thần lẫn thái độ thi đấu của cầu thủ Campuchia làm cản trở họ phát triển.

HLV Honda cũng biết rất rõ về điểm yếu đấy nên ngay khi đặt chân đến Phnom Penh vào đầu tuần, HLV Honda đã bắt tay ngay vào buổi tập để chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp Malaysia vào thứ Hai tới trên sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh. Lạ ở chỗ, không khí buổi tập dưới thời HLV Honda khác hẳn với những người tiền nhiệm khi tất cả đều tập luyện rất hăng hái, chăm chỉ và “nuốt” đủ khối lượng HLV Honda đề ra.

HLV Honda trong buổi tập đầu tiên với  các cầu thủ Campuchia. Ảnh: GETTY IMAGES

Buổi tập không có chỗ cho sự uể oải, qua loa, nhất là các ngôi sao đều căng sức tập. Giới truyền thông Campuchia đã giải mã về những buổi tập mới với cựu tiền đạo Nhật qua chia sẻ của HLV Honda với cầu thủ: “Các bạn cứ nghĩ mình là đội yếu của Đông Nam Á thì các bạn sẽ mãi mãi yếu. Các bạn cũng là cầu thủ chuyên nghiệp và trên cơ thể không thiếu thứ gì cả. Vậy thì tại sao các bạn yếu, các bạn thua những đội bóng khác? Vì sao các bạn luôn mặc định là mình thua người ta, thua những đội bóng khác? Các bạn hãy thay đổi suy nghĩ đấy ngay từ bây giờ và bắt đầu bằng thái độ tập luyện chuẩn bị cho thi đấu…”.

HLV Honda còn nói với các cầu thủ rằng anh muốn thấy một đội tuyển Campuchia thể hiện sự khát khao chiến thắng ở trận giao hữu gặp Malaysia vào thứ Hai tới. Trận đấu mà Campuchia có thể thua về đẳng cấp, thua về tình huống xử lý nhưng nhất định không thể thua về tinh thần.

HLV Honda cũng đã chia sẻ với báo chí Campuchia rằng để thay đổi thái độ nơi các cầu thủ không phải dễ và nhanh được bởi nó đòi hỏi cả một quá trình, kiên trì và khắt khe. Bên cạnh đó, cấp CLB và các học viện cũng phải có sự thay đổi đồng bộ như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm