Cổ động viên bị đánh chết, Liga đình chỉ hai tuần

Trận “El Clasico” của Liga đã phải tạm hoãn hai tuần để cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ một cổ động viên bị đánh chết…

Đồng thời việc dừng hai tuần đó để thể hiện sự tôn trọng gia đình nạn nhân.

Persija Jakarta có lượng fan ruột là 50.000 fan

Cuộc chạm trán giữa hai đội bóng thuộc hàng mạnh nhất bóng đá Indonesia là Persija Jakarta và Persib Bandung được xem là “El Clasico” của bóng đá Indonesia luôn nóng trên sân và các khán đài bởi fan của hai đội thuộc loại…máu me nhất nước.

Hôm Chủ nhật vừa qua, Persija Jakarta tiếp Persib Bandung thì một fan của chủ nhà Haringga Sirila, 23 tuổi đã bị nhóm cổ động viên quá khích của đội khách Persib Bandung đánh đến chết trên khán đài do khiêu khích bằng cổ vũ cực đoan.

Liga Indonesia bị đình chỉ hai tuần sau sự cố chết người

Ngay sau khi sự cố chết người xảy ra, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), tướng Edy ra lệnh dừng giải đấu trong hai tuần để một mặt cơ quan chức năng tiến hành điều tra, mặt khác để tỏ lòng tôn kính gia đình và nạn nhân xấu số trên.

Tướng Edy hứa với dư luận là cuộc điều tra sẽ tiến hành chi tiết và trừng phạt đúng người đúng tội để ngăn chặn tình trạng xấu tương tự có thể xảy ra. Bóng đá Indonesia vốn có lực lượng fan rất hiếu chiến và thích gây gổ.

Các nghi can đánh chết người bị bắt giữ ngay sau đó

Cũng theo người đứng đầu PSSI thì không loại trừ khả năng Persib Bandung có thể bị đánh tuột hạng.

Điều đáng nói là nạn nhân xấu số Haringga khi bị đánh hội đồng đến chết thì có nhiều clip đã “live Stream” cuộc xô xát này lên mạng xã hội suốt quá trình đụng độ… đến khi có người chết. Đó cũng chính là điều thuận lợi để cơ quan chức năng “hốt” một số tay tham gia hành hung ngay sau đó.

Bộ Thể thao& Thanh Niên Indonesia đồng tình với phương án Liga Indonesia đình chỉ hai tuần để cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Persija Jakarta là đội bóng thủ đô Indonesia có lượng fan khổng lồ. Mùa AFC Cup 2018, đội này cùng bảng đấu với CLB SL Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm