Chelsea, Arsenal, Tottenham cùng thắng: Thành London ra oai

Trận đấu đáng chú ý nhất rạng sáng nay là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Chelsea và Derby County. Nó đặc biệt ở chỗ Frank Lampard lần đầu trở lại Stamford Bridge đối đầu với đội bóng cũ.

Diễn tiến trận đấu càng cho thấy sự đặc biệt khi phải nhờ đến màn “tự sát” của cầu thủ đội khách, đội bóng hùng mạnh Chelsea mới khuất phục nổi Derby County sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

Frank Lampard đã có một ngày về đầy cảm xúc.

Chưa đầy 10 phút kể từ khi bóng lăn, đã có hai bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội. Ngay phút thứ 5, Fikayo Tomori phá bóng hụt đưa bóng về thẳng phản lưới nhà giúp chủ nhà Chelsea vượt lên dẫn 1-0. Chỉ bốn phút sau, Jack Marriott đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha dứt điểm chéo góc cực hay san bằng tỉ số 1-1 cho Derby County.

Đến phút 21, một cầu thủ khác của Derby là Richard Keogh lại mắc sai lầm tương tự đồng đội, phá bóng hụt thẳng về lưới nhà giúp đối thủ một lần nữa vượt lên dẫn 2-1. Derby vẫn thi đấu rất kiên trì và chỉ năm phút sau Martyn Waghorn đệm bóng vào lưới trống từ pha căng ngang hoàn hảo của đồng đội, ghi bàn sàn bằng tỉ số 2-2 cho Derby.

Đến phút 41, từ pha lộn xộn trước khung thành Derby County, Fabregas chớp thời cơ rất nhanh lao đến sút tung lưới thủ thành Scott Carson ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

Arsenal cũng thắng nhẹ để đi tiếp.

Trong khi đó, Arsenal cũng giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Blackpool nhưng nặng nề về… bạo lực. Trận đấu có đến hai chiếc thẻ đỏ chia đều cho mỗi đội. Hậu vệ tân binh Stephan Lichtsteiner đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 33 sau pha lao theo bóng rất nỗ lực và dứt điểm tinh tế một chạm.

Phút 50, ngôi sao trẻ Emile Smith-Rowe sút bồi cận thành gia tăng cách biệt 2-0 cho Arsenal. Sau đó, Arsenal mất người khi Matteo Guendouzi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì lỗi ngăn cản pha tấn công nguy hiểm của cầu thủ đối phương. Ngay lập tức Blackpool gia tăng sức ép và có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 66 do công của Paudie O'Connor từ pha bật cao đánh đầu chính xác.

Tuy nhiên, chính Paudie O'Connor sau đó phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng thô bạo với cầu thủ Arsenal để ngăn cản pha phản công nhanh. Nó cũng chấm dứt luôn mọi nỗ lực ngược dòng của đội khách.

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham đi tiếp.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ khó chịu West Ham nhờ cú đúp của ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min và bàn thắng của Fernando Llorente. Chủ nhà West Ham chỉ có một bàn thắng nhờ công của Lucas Perez…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm