Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết World Cup 2018 đã nói gì?

Trận chung kết World Cup 2018 vừa kết thúc đêm qua (15-7), Pháp đã đánh bại Croatia trong cơn mưa bàn thắng với tỉ số 4-2 để lên ngôi vô địch thế giới. Đây là trận đấu mà Antoine Griezmann đã tỏa sáng rực rỡ khi anh trực tiếp tham gia vào hai bàn thắng đầu tiên cho Pháp.

Đầu tiên là pha đá phạt khó chịu của Griezmann khiến Mandzukic đánh đầu phản lưới nhà giúp Pháp mở điểm. Sau đó là bàn thắng trên chấm 11m của Griezmann đưa Pháp vượt lên sẫn 2-1 sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Griezmann và cô con gái Mia bên chiếc cúp vô địch World Cup 2018.

Đầu hiệp hai, Pogba và Mbappe ghi thêm 2 bàn giúp Pháp dẫn Croatia với khoảng cách an toàn 4-1. Sai lầm lừa bóng… ẩu sau đó của thủ thành Lloris khiến Pháp bị thủng lưới bàn thứ hai. Tuy nhiên, Pháp vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2.

Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho… đối phương phản lưới nhà, Griezmann được LĐBĐ thế giới (FIFA) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Phát biểu sau trận đấu, Griezmann cho biết, “Tôi rất tự hào về đội tuyển Pháp, tự hào về các cầu thủ, nhân viên, đội ngũ kỹ thuật và cả nhân viên y tế. Chúng tôi thật sự là một đội tuyển đoàn kết”.

Tuyển Pháp đăng quang thuyết phục.

“Chúng tôi đã làm nên điều không thể tin được. Chúng tôi đã làm nên lịch sử và chúng tôi sẽ tận hưởng nó. Chúng tôi sẽ gặp gia đình và tổ chức tiệc ăn mừng. Ngày mai, cả nước Pháp sẽ… như nhau, chúng tôi sẽ tổ chức một buổi lễ ăn mừng cùng người dân Pháp”, Griezmann chia sẻ.

Trong khi đó, tiền vệ Ivan Rakitic của Croatia tiếc nuối, “Chúng tôi là đội bóng thi đấu tốt hơn trong hiệp 1. Chúng tôi chơi tấn công nhưng hôm nay, Croatia đã không gặp may. Họ ghi 4 bàn thắng từ ba cú sút trúng mục tiêu đầu tiên. Nhưng tôi xin chúc mừng đội tuyển Pháp, họ xứng đáng với chiến thắng này”.

Ivan Rakitic sau trận đấu cuối cùng của Croatia ở World Cup 2018.

Tại World Cup 2018, Griezmann đã ghi được 4 bàn thắng trong đó có 2 bàn trên chấm 11m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm