AFC Champions League:

Buriram Utd bị văng khỏi ở vòng 16 đội

Chiến thắng 3-2 ở lượt đi vòng 16 đội nhưng điều đó cũng không giúp ích được nhà vô địch Thai-League khi sang Hàn Quốc làm khách trước Hyundai Jeonbuk Motors (HJM) và đại diện của Thái Lan và là đại diện duy nhất Đông Nam Á vào vòng bảng Champions League đã bị loại ở vòng 16 đội.

Buriram Utd bị văng khỏi ở vòng 16 đội ảnh 1
Hyundai Jeonbuk Motors đánh bại Buriram 2-0

Hai bàn thắng của chủ nhà HJM do công của Ricardo Loprez ghi phút 18 và Lee Jae-sung ghi phút 84 đã hoàn toàn phá tan giấc mơ lần đầu tiên vào bán kết Champions League của Buriram Utd.

Thắng 3-2 ở Chang Arena đã tiềm tàng núi khó khăn cho đại diện Thái Lan nhưng biết làm sao được khi Buriram và đội kèo dưới và dưới rất xa, còn đại diện của Hàn Quốc HJM thì từng hai lần vô địch giải này, đội bóng tập trung nhiều tuyển thủ quốc gia cũng như ngoại binh rất chất lượng.

Buriram Utd bị văng khỏi ở vòng 16 đội ảnh 2
Buriram không thể ghi được bàn thắng ở sân khách

Vào trận Buriram Utd thể hiện quyết tâm rất cao nhưng HJM đã quá mạnh. Bàn thắng phút 18 của Lopez là kết quả của sự dồn ép đại diện Thái Lan từ tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Thua 2-3 ở lượt đi trên đất Thái Lan nên lượt về HJM chỉ cần thắng 1-0 là giành quyền đi tiếp. Chính vì thế sau khi có bàn thắng ở phút 18 thì Buriram đã quyết tâm “được ăn cả ngã về không” họ đáp trả cực kỳ mãnh liệt để tìm bàn san bằng.

Càng về cuối trận, Buriram càng gia tăng sức tấn công khi trận đấu bước sang phút 80 thì Buriram đã thể hiện “thắng làm vua, thua làm giặc”, họ tràn lên tấn công nhiều hơn nữa, HJM chống đỡ vất vả.

Và dồn lên tấn công nhiều thì cũng hở sườn và HJM đã phản công và ghi thêm một bàn vào phút 84. Thua sâu hai bàn, Buriram mất nhuệ khí và chơi chùng hẳn xuống cho đến khi tiếng còi kết thúc trận vang lên.

Thua chung cuộc 3-4, đại diện Thái Lan chưa tạo “đỉnh” mới tại giải đấu này và chia tay giải AFC Champions League. Cách đây hai năm họ cũng vào vòng 16 đội và cũng bị loại theo cách này trước đại diện của Nhật. Tức thắng sân nhà nhưng sau đó thua sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm