Barcelona, Borussia Dortmund toàn thắng, Tottenham lâm nguy

Sau hai lượt trận đầu tiên tại Champions League im hơi lặng tiếng thì đến lượt trận thứ ba bảng A mới thực sự có lửa bởi trận đấu diễn ra giữa hai đội bóng mạnh nhất bảng là Borussia Dortmund và Atletico Madrid.

Sau hai lượt trận đầu gặp phải đối thủ yếu hơn mình, cả hai đội đều giành liên tiếp hai chiến thắng. Nhưng ở trận đấu này, đại diện từ nước Đức là CLB Dortmund chứng minh sức mạnh của mình hơn hẳn đoàn quân của HLV Simone, với chiến thắng 4-0 trên sân nhà.

Dortmund có chiến thắng thuyết phục 4-0 trên sân nhà để có được ba trận toàn thắng.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội thi đấu thận trọng, phần lớn thời gian hiệp 1 cả hai đội chú trọng những miếng đánh thăm dò nhau. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng thì ở phút 38, Dortmund bất ngờ mở tỉ số 1-0 nhờ công của Axel Witsel. Cầu thủ người Bỉ ghi bàn từ cú sút xa ngoài vòng cấm đưa bóng đi chìm vào sát cột dọc.

Sang hiệp 2, Dortmund bất ngờ thi đấu bùng nổ dồn ép đối thủ Atletico Madrid với những miếng đánh đầy tốc độ ở hành lang hai cánh và những đường bóng phối hợp ngắn ở trung lộ.

Atletico Madrid tuy bị dẫn bàn nhưng lại không thể triển khai lối chơi của mình để tìm bàn gỡ. Ngược lại, đại diện Tây Ban Nha còn phải chịu thêm ba bàn thua nữa. Trong ba bàn thắng mà Dortmund ghi được trong hiệp 2, có hai bàn từ hai cầu thủ dự bị là Raphael Guerreio phút 73 và 89, bàn còn lại thuộc về Jadon Sancho ở phút 84.

Với chiến thắng 4-0 trước đối thủ Atletico Madrid, Dortmund dẫn đầu bảng A với 9 điểm sau ba trận toàn thắng. Còn Atletico Madrid tuy thua đau bốn bàn trên sân khách nhưng thầy trò HLV Simone vẫn giữ được vị trí nhì bảng với 6 điểm. Cặp đấu còn lại của bảng A giữa Club Brugge và Monaco có tỉ số hòa 1-1.

Rafinha ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona sau pha dàn xếp tấn công bài bản.

Còn tại bảng B, cặp đấu đáng chú ý nhất tại lượt trận thứ ba là trận thư hùng giữa Barcelona và Inter Milan trên sân Nou Camp. Mặc dù “nhạc trưởng” Messi vắng mặt bởi chấn thương ở tay nhưng không vì thế sức mạnh của “gã khổng lồ xứ Cataloina” giảm đi.

Inter biết được đối thủ Barcelona có lối chơi tấn công đa dạng nên ngay những phút đầu “nửa xanh thành Milan” đã tung ra “đặc sản” của những CLB Ý là chủ động phòng ngự.

Jordi Alba ghi bàn kết liễu Inter với pha dứt điểm chéo góc.

Phút 32, Rafinha dùng kỹ năng và tốc độ của mình xộc thẳng vào vòng cấm để phối hợp một-hai với trung phong cắm Luis Suarez sau đó ghi bàn mở tỉsố. Sang hiệp 2, Inter không còn cách nào khác phải tràn lên tấn công, tạo nên thế trận mở giữa hai đội khi hàng loạt pha bóng ngon ăn bị cầu thủ hai đội bỏ qua.

Loay hoay tấn công nhưng không có được bàn thắng gỡ hòa thì bất ngờ ở phút 82, Inter phải nhận thêm bàn thua bởi pha làm bàn của hậu vệ Jordi Alba bên phía Barcelona. Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đối thủ Inter Milan, Barcelona có cho mình vị trí đầu bảng B với ba trận toàn thắng, còn Inter Milan vẫn an toàn ở vị trí thứ hai với 6 điểm.

Trong khi đó Tottenham có khả năng chia tay Champions League sau khi bị PSV cầm hòa 2-2. Sau ba lượt đấu, đại diện nước Anh chỉ có được 1 điểm.

Ở cặp đấu còn lại thì Tottenham tiếp tục thể hiện phong độ thảm hại của mình trên đấu trường cấp châu lục khi để PSV Eindhoven cầm hòa với tỉ số 2-2.

Với kết quả này, khả năng cao Tottenham sẽ chia tay đấu trường Champions League sau vòng bảng. Bởi đại diện nước Anh không tận dụng cơ hội để giành lấy 3 điểm trước đối thủ dễ chơi nhất bảng là PSV. Trong khi hai đối thủ còn lại cùng bảng là Inter Milan và Barcelona đều thi đấu rất khó chịu.

Kết quả trận đấu Champions League bảng A, B, C, D:

Bảng A:

Club Brugge 1-1 Monaco

Dortmund 4-0 Atletico

Bảng B:

Barca 2-0 Inter

PSV 2-2 Tottenham

Bảng C:

Liverpool 4-0 Crvena Zvezda

PSG 2-2 Napoli

Bảng D:

Galatasaray 0-0 Schalke

Lokomotiv Moscow 1-3 Porto

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.