Báo nước ngoài thống kê kinh ngạc về trận Việt Nam – Yemen

23 giờ đêm nay (16-1), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Yemen trong trận đấu mang tính sống còn với cả hai đội tại Asian Cup 2019. Tờ Fox Sports Asia đã có bài phân tích rất sâu sắc về năm điểm đáng chú ý trong lịch sử tham dự Asian Cup của hai đội.

Việt Nam thua tổng cộng bốn trận đấu tại Asian Cup

Việt Nam cần thắng Yemen để đi tiếp.

Trong hai lần tham dự Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã để thua tổng cộng bốn trận đấu. Điều đáng báo động hơn là nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đã để thủng lưới ít nhất hai bàn trong những trận thua này.

Nếu tiếp tục màn trình diễn tương tự, đêm nay Việt Nam chắc chắn sẽ kết thúc chiến dịch Asian Cup 2019 trong đau đớn.

Yemen chỉ có đúng hai cú sút trúng đích tại Asian Cup 2019

Yemen đã có hai trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2019 cực kỳ đáng quên và khủng khiếp. Họ đã thua trong cả hai cuộc đối đầu với Iran và Iraq, để thủng lưới tám bàn và không ghi được bàn nào.

Nghiêm trọng hơn, trong hai trận đấu này, Yemen chỉ có đúng hai cú sút trúng mục tiêu. Họ cần cải thiện điều này vào đêm nay nếu muốn đi tiếp.

HLV Park Hang-seo liệu có phương pháp gì giúp Việt Nam giữ sạch lưới trước Yemen.

Việt Nam gặp vấn đề trong khâu giữ sạch lưới

Lần cuối cùng Việt Nam giữ sạch lưới trong một trận đấu là tại Asian Cup 2007 khi họ giành chiến thắng 2-0 trước UAE. Những chú rồng vàng đã để thủng lưới trong tất cả các trận sau đó, chính xác là năm trận liên tiếp.

Kỷ lục “ngược” của thủ môn Saoud Al-Sowadi

Thủ môn Saoud Al-Sowadi có giải đấu đáng quên.

Thủ môn Saoud Al-Sowadi bắt đầu giải đấu với hai pha cứu thua từ hai cú sút đầu tiên vào khung thành Yemen. Tuy nhiên, kể từ đó, thủ môn này đã chịu 13 lần bắn phá khung thành và phải vào lưới nhặt bóng đến tám lần.

Anh cần cải thiện khả năng để giúp Yemen giữ sạch màn lưới trước Việt Nam.

Trong lịch sử Việt Nam và Yemen mới đối đầu với nhau một lần

Đội hình Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Trận đấu đêm nay là lần thứ hai trong lịch sử, Việt Nam đối đầu với Yemen. Lần đầu tiên hai đội gặp nhau đã cách đây 17 năm, tức vào năm 2002.

Trận đấu diễn ra tại Asian Games 2002 với kết quả Yemen đánh bại Việt Nam hai bàn cách biệt với tỉ số 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm