Vòng 18 La Liga, Getafe - Barcelona (1-2)

Atletico Madrid sẩy chân, Barcelona bứt tốc

Đến làm khách trên sân của Getafe vòng 18 La Liga, Barcelona đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm nhằm củng cố ngôi đầu, gia tăng khoảng cách với đội xếp sau Atletico Madrid. Nhưng thầy trò HLV Valverde không dễ dàng có được thế trận như ý mình mong muốn khi gặp phải sự chống cự quyết liệt của các cầu thủ đội chủ nhà.

Getafe gây nhiều khó khăn cho Barcelona ở những phút đầu trận.

Thậm chí Barcelona còn suýt thua trước ở phút thứ 9 khi cầu thủ bên phía đội chủ nhà Jaime Mata đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận. Những đường bóng đập nhả quen thuộc của Barcelona gặp nhiều khó khăn bởi lối chơi áp sát của các cầu thủ bên phía Getafe.

Như thường lệ, mỗi khi Barcelona gặp khó khăn, thì Messi vẫn là người xuất hiện kịp thời để gỡ rối. Xuất phát từ đường chuyền dài vào vòng cấm, số 10 của Barcelona dễ dàng đón bóng rồi thực hiện pha xâu kim thủ môn đội chủ nhà, để sau đó đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho Barca.

Messi dễ dàng mở tỷ số cho Barcelona ở phút 20.

Có được bàn thắng, cầu thủ Barcelona dễ chơi hơn với tâm lý thoải mái. Trong khi đó, Getafe sau khoảng thời gian đầu thi đấu đầy mạnh mẽ thì cũng dần lộ ra nhiều điểm yếu để đội bóng xứ Catalonia khai thác.

Phút 39 Barcelona nhân đôi cách biệt, tận dụng tình huống phá bóng không dứt khoát của Getafe, Suarez bắt vô-lê ngoài vòng cấm để ghi tên lên bảng tỷ số.

Những phút cuối hiệp một Getafe cũng kịp có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 43 bằng pha đệm bóng cận thành của Jamie Mata.

Suarez đá nối đưa Barca vươn lên dẫn 2-0.

Jaime Mata kịp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Getafe ở phút 43.

Sang hiệp hai, Barcelona không tận dụng sức mạnh vốn có của mình để tìm thêm bàn thắng. Thay vào đó Messi và đồng đội chọn lối chơi thong dong cho đối thủ Getafe nôn nóng để tận dụng thời cơ. Đội chủ nhà Getafe vẫn giữ lối chơi đeo bám khó chịu, thậm chí còn nhiều lần làm khung thành của Barcelona chao đảo.

Cả hai đội đều có cơ hội đối diện khung thành thủ môn trong hiệp hai, nhưng không hiểu sao ở hiệp một Getafe và Barcelona tận dụng tốt cơ hội bao nhiêu, thì sang hiệp hai, tiền đạo của cả hai đội lại dứt điểm vô duyên bấy nhiêu.

Lối chơi Tiki-taca của Barcelona gặp khó khăn bởi đối phương luôn theo sát.

Với chiến thắng sát nút trên sân của Getafe, Barcelona tiếp tục giữ ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 40 điểm. Trước đó, Atletico Madrid sẩy chân khi có trận hòa 1-1 trên sân của Sevilla, qua đó giúp Barcelona gia tăng khoảng cách với Atletico Madrid lên 5 điểm.

Các cầu thủ Atletico Madrid (áo xanh) gặp khó khăn khi đến chơi trên sân của Sevilla.

Đội hình thi đấu:

Getafe: Soria; Damian, Djene, Cabrera, Antunes; Folquier (Molina 58'), Arambarri, Maksimovic, Mata; Angel (Saiz 74'), Portillo (Ibanez 84').

Dự bị không sử dụng: Chichizola, Bruno, Flamini, Cristoforo.

Thẻ phạt: Folquier, Damian, Cabrera, Maksimovic,

Bàn thắng: Mata (43')

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Lenglet, Jordi Alba; Vidal (Busquets 70'), Arthur (Alena 88'), Rakitic; Suarez, Messi, Dembele.

Dự bị không sử dụng: Semedo, Coutinho, Cillessen, Malcom, Murillo

Thẻ phạt: Jordi Alba, Arthur, Vidal

Bàn thắng: Messi (20'), Suarez (39')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm