5 quan chức liên đoàn bóng đá hiếp dâm các nữ tuyển thủ

Văn phòng Tổng công tố Afghanistan vừa ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với năm quan chức lãnh đạo LĐBĐ nước này (AFF), trong đó có chủ tịch vì bị cáo buộc tội hiếp dâm và bạo lực.

Các thành viên đội tuyển nữ Afghanistan đã đồng loạt lên tiếng tố cáo năm quan chức hàng đầu AFF đã dùng bạo lực và hiếp dâm các nữ tuyển thủ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

Chủ tịch Keramuddin Karim đã bị FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá

Một trong những nữ tuyển thủ nói với báo Guardian của Anh rằng, ông chủ tịch AFF Keramuddin Karim đã lém đi vào phòng của nữ tuyển thủ gần cơ quan AFF trên tay lăm le khẩu súng ngắn hăm dọa rồi thực hiện hành vi đồi bại với nữ tuyển thủ này.

Nữ tuyển thủ này nói: “Khi tôi tỉnh dậy, quần áo trên người tôi đã bị lột sạch, máu me vươn dãi khắp nơi. Máu trên giường tôi nằm, máu trên miệng, trên mũi tôi và máu ở…vùng kín của tôi”.

Đội tuyển bóng đá nữ Afghanistan

Một nữ cầu thủ khác cũng tố cáo với báo chí rằng ông Karim đã đe dọa “cắt ngực” của cô sau khi cô đã chống cự quyết liệt để vị chủ tịch đồi bại không thể thực hiện hành vi hiếp dân mình được.

Trước thông tin động trời như vậy hãng tin AFP đã liên lạc được với người phát ngôn của AFF Shafi Shadab hỏi xung quanh vấn đề này nhưng người phát ngôn này từ chối trả lời.

Trước mắt Văn phòng Tổng công tố Afghanistan đã ra lệnh cho các cơ quan xuất nhập cảnh đưa danh sách năm vị quan chức cao cấp này vào danh sách cấm ra nước ngoài bằng mọi phương tiện. Ông chủ tịch AFF Karim cũng đang bị FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá 90 ngày.

Báo chí cho biết đội tuyển nữ Afghanistan là đối tượng mà các quan chức cấp cao của AFF thường xuyên tấn công tình dục, lạm dụng tình dục ngay tại nơi tập trung của đội tuyển nữ sát văn phòng AFF ở Kabul. Khi đội tuyển Afghanistan sang Jordan tập huấn hồi tháng 2 năm nay cũng bị các quan chức này đi theo và thường xuyên dở trò đồi bại với các nữ tuyển thủ.

Khi nghe tin này Tổng thống Afghanistan, ông Ashraf Ghani vô cùng tức tối và lệnh cho Văn phòng Tổng công tố điều tra xử lý nghiêm.

Bốn năm trước Afghanistan đã có giải vô địch quốc gia nữ tuy nhiên nó phải dừng lại vào năm 2017 do thiếu kinh phí, nhưng đội tuyển quốc gia thì vẫn tập trung chuẩn bị thi đấu quốc tế hay các giải giao hữu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm