5 huyền thoại chưa bao giờ thi đấu ở VCK World Cup

Số phận đã đưa họ vào những nỗi buồn khác nhau, có những người sinh ra ở những “quốc gia bóng đá” nhưng số phận trớ trêu khiến họ không thể dự World Cup. Hãy điểm lại năm huyền thoại chưa bao giờ có cơ hội đá World Cup.

Bernd Schuster

1- Bernd Schuster (Đức): Kỹ năng chơi bóng tuyệt vời, thời cầu thủ khoác áo những CLB Real Madrid, đến Atletico, Bayer Leverkusen, Schuster từng cùng tuyển Tây Đức vô địch châu Âu 1980. Tuy nhiên,, ông phải chia tay tuyển Đức ở tuổi 24 vào năm 1984 khi có những mâu thuẫn với LĐBĐ Đức nên ông chưa một lần được dự World Cup.

"King Eric" hay thích chỉ trích kẻ khác

2- Eric Cantona (Pháp): Bị LĐBĐ Pháp kỷ luật năm 1988 vì lên truyền hình chỉ trích HLV Henry Michel của tuyển Pháp vì “treo giò” Cantona. Sau đó Pháp bị loại ngay sau vòng bảng ở Italia 90. Michel Platini tiếp quản đội cũng khiến Pháp không thể góp mặt ở USA 94…

Rồi đến chuyện cú đá song phi vào một cổ động viên của Crystal Palace khi Cantona khoác áo MU khiến án kỷ luật nặng đưa ra, đồng thời lúc đó Zidane có cơ hội tiếm vị trí của Cantona và đưa tuyển Pháp đến ngôi vô địch France 98.

Ryan Giggs kém may mắn hơn cả đàn em Gareth Bale

3- Ryan Giggs (Wales): 64 lần khoác áo tuyển Xứ Wales từ năm 1991-2007 nhưng ngôi sao đơn lẻ này không thể kéo con tàu nặng ì ạch, tuyển Xứ Wales có mặt ở VCK World Cup. Huyền thoại MU này chủ yếu có cuộc đời cầu thủ thành danh trong màu áo MU. Xứ Wales một lần duy nhất dự VCK World Cup là 1958.

Huyền thoại MU George Best có đôi mắt nhung và qua đời sớm vì gái và rượu

4- George Best (Bắc Ireland): Quả bóng vàng châu Âu 1968 này là … ‘vua trăng hoa”, gái và rượu. Huyền thoại của MU là bậc thầy của môn bóng đá nhưng lại sinh “lộn” ở quốc gia Bắc Ireland. George Best khoác áo tuyển Bắc Ireland 37 lần ghi chín bàn từ năm 1964-1977.

Huyền thoại Di Stefano của Real cũng kém may mắn như các đàn em

5- Alfredo Di Stefano: Huyền thoại bậc nhất của Real, cỗ máy ghi bàn đầy thách thức cho những “hậu duệ” sau này. Cuộc đời cầu thủ của ông, ông đã khoác áo ba đội tuyển khác nhau như Argentina, Colombia và Tây Ban Nha nhưng chưa một lần vinh dự được dự VCK World Cup.

Khi khoác áo tuyển Argentina năm 1950 thì đội tuyển nước này tẩy chay giải. Khi khoác áo tuyển Colombia thì đội này không qua được vòng loại World Cup 1954. Tương tự khi khoác áo tuyển Tây Ban Nha năm 1958 thì Tây Ban Nha cũng thất bại ở vòng loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm