5 điểm nhấn của trận chung kết Champions League

Đây có thể xem là một trận chung kết trong mơ khi thế lực châu lục Liverpool trỗi dậy và đối đầu với “thế lực làm trùm” giải đấu - Real. Kỹ chiến thuật và cách chơi của hai đội ra sao rạng sáng mai tại sân Olympic ở Kiev, thủ đô Ukraina. Dưới đây là năm điểm nhấn của trận đấu.

Real tập trên sân Olympic.

1. Real có khắc chế được lối tấn công rộng của Liverpool? Liverpool có đặc trưng là lối chơi tấn công trải rộng trên phần mặt sân đối phương. Khả năng tấn công của các cầu thủ chạy cánh là rất ấn tượng và mạnh mẽ. Lối chơi này thường làm cho đối phương loạng choạng ngay từ đầu.

Từ các vòng knock out, Liverpool hạ Porto và Roma bằng cách này, trong đó có ba bàn thắng được ghi trong vòng 19 phút đầu trận. Nguồn lực cánh trái của Liverpool - Andy Robertson sẽ hỗ trợ cho Sadio Mane. Andy sẽ chạm trán thường xuyên với Dani Carvajal. Bên cánh phải, Trent Alexander - Arnold sẽ cung cấp những đường chuyền chết người cho Salah. Nơi đây phía Real có Marcelo đảm trách.

Salah liệu có "tắt điện" trước Ramos?

2. Bộ đôi Van Dijk và Lovren có vô hiệu được Ronaldo? Liverpool chơi bốn hậu vệ, trong đó Van Dijk và Lovren đá trung vệ, liệu bộ đôi này có vô hiệu hóa được Benzema và Ronaldo? Thực tế là cả hai trung vệ Liverpool chưa ăn ý nhau nhiều, hỗ trợ cho nhau cũng chưa được tốt, chiếm lĩnh không gian của một trong hai khi bị vây áp là không ấn tượng. Đó có thể là điều mà Benzema và Ronaldo khoét vào. Cũng cần nói thêm, trận này có thể Bale chỉ được tung vào sân ở băng ghế dự bị khi cần mà thôi.

3. Kroos và Modric sẽ làm chủ giữa sân? Cuộc cạnh tranh ai làm chủ giữa sân sẽ khốc liệt, phía Real có Kroos và Modric, còn Liverpool là Henderson và Milner. Hai tiền vệ của Real được đánh giá cao hơn, họ đẳng cấp thế giới, còn Milner và Henderson thì chưa đạt được “trình” thế giới.

Không nhắc đến Ramos với vai trò tay săn bàn là một sai lầm.

4. Hàng phòng ngự của hai đội ra sao? Cách chơi phòng ngự của hai đội được đánh giá là tương đồng, tức “tương kế tựu kế” nhưng Real có tiền vệ phòng ngự Casemiro có vai trò vốn như tên gọi của nó tốt hơn.

5. Thời điểm 10 phút cuối trận: Đây là sở trường của Real. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thường có những bàn thắng “chết người” vào những phút cuối trận. Và trong những bàn thắng cuối trận ấy còn phải nhắc đến một cái tên hậu vệ không thể bỏ qua là Sergio Ramos. Trọng tài của trận chung kết là Milorad Mazic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm