Park Ji-sung 'gác ấn từ quan'

Một “chiếc ghế” đầy hấp dẫn và phù hợp nhưng huyền thoại sống của bóng đá Hàn Quốc và cựu sao MU đã phải “gác ấn từ quan” sau chưa tới một năm làm sếp.

Park Ji-sung hơn 100 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc.

Cựu sao MU Park Ji-sung được không chỉ LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) mà còn được nhà nước Hàn Quốc đặt ngồi vào ghế cao nhất của cơ quan trung tâm chiến lược đào tạo tài năng trẻ bóng đá quốc gia Hàn Quốc. Tuy nhiên, chưa tròn một năm thì huyền thoại sống của bóng đá Hàn Quốc đã phải từ chức.

Đây không phải là chức danh đơn thuần của tổ chức xã hội như KFA bởi nó thuộc về quản lý cấp nhà nước Hàn Quốc, nghĩa là Park Ji-sung khi ngồi ghế đó là một quan chức cấp cao của ngành thể thao và bóng đá Hàn Quốc.

Park hầu như có danh hiệu đầy đủ cấp CLB cùng MU.

Sau khi chia tay nghiệp cầu thủ thì Park có đầy đủ bằng cấp xịn từ FIFA như bằng cao cấp FIFA, bằng cao cấp quản lý thể thao chuyên nghiệp của FIFA và một số bằng cấp khác do FIFA… đóng dấu.

Park Ji-sung ngồi vào ghế giám đốc tổ chức trên chưa được một năm thì nay phải từ chức. Lý do mà Park đưa ra là phải thường xuyên đi công cán nước ngoài, không đủ thời gian quán xuyến sát sao công việc và hiện nay Park cũng là “đại sứ bóng đá MU”, thành viên ban tư vấn của IFAB (nơi quyết định và thông qua luật bóng đá), thành viên của Ủy ban Trách nhiệm bóng đá với xã hội của AFC, chủ tịch “Quỹ tài năng trẻ Park Ji-sung”…

Có lẽ do không có nhiều thời gian với công việc quản lý cấp nhà nước ở lĩnh vực sở trường của mình nên Park làm việc không hiệu quả. Trong thời gian cũng có lời ra tiếng vào về chiếc ghế của Park… và đến nay thì Park đã rút khỏi để người khác làm tốt hơn.

KFA sẽ tìm người giới thiệu lên chính phủ Hàn Quốc để xem xét thay thế cựu sao MU này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm