“Nội gián” Pháp Henry trong lòng đội tuyển Bỉ

Henry là cộng sự đắc lực của HLV người Bỉ Roberto Martinez trong hành trình chinh phục đỉnh cao thế giới. Với 123 danh hiệu quốc tế, Henry từng khoác áo tuyển Pháp, hai CLB Arsenal và Barcelona là một hình mẫu cho các cầu thủ Bỉ học tập.

Hai năm làm trợ lý tuyển Bỉ là bước đột phá đầu tiên của Henry trong việc huấn luyện và hiện tại có góp công lớn cho thành công của Lukaku và đồng đội. “Khi còn là trẻ con, thế hệ của chúng tôi thậm chí còn không thể xem Thierry Henry thi đấu” - Lukaku chia sẻ - “Bây giờ chúng tôi đang học từ anh ấy mỗi ngày trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi có may mắn được học hỏi một huyền thoại của bóng đá Pháp bằng xương bằng thịt và mong muốn làm những điều như Henry đã làm”.

Lukaku đã học rất nhiều từ thần tượng Henry - cựu tuyển thủ Pháp

Lukaku, tiền đạo 25 tuổi của Manchester United, đã ghi bốn bàn thắng tại World Cup này và đang ráo riết theo đuổi Harry Kane của Anh có sáu bàn cho giải vua phá lưới. Trong chiến thắng của Bỉ trước đại gia Brazil tại tứ kết, tốc độ và sức mạnh của Lukaku làm người ta nhớ nhiều đến Henry. Chân sút của Bỉ thừa nhận anh thường nói chuyện với trợ lý Henry và học hỏi nhiều từ huyền thoại người Pháp, như cái cách Lukaku di chuyển rộng để tạo ra không gian cho Hazard hoặc Bruyne băng lên từ tuyến hai.

“Henry chỉ bảo cho tôi những gì đặc biệt để tôi phải làm tốt hơn” - Lukaku tiết lộ - “Tôi cũng học anh ta thông qua một số trận đấu cũ, như thời của Henry khoác áo Arsenal trong mùa giải 2005-2006. Sau đó, anh ấy đưa ra các chi tiết so sánh từ một trong những trận đấu của tôi và chúng tôi cùng nhau tìm cách để tôi có thể làm tốt hơn nữa. Tôi học từ anh ấy mỗi ngày. Cách di chuyển, cách tìm các khoảng trống, cách điều khiển quả bóng. Henry có thể làm tất cả. Tôi đã học rất nhiều từ anh ấy”.

Đàn em Giroud luôn tôn trọng huyền thoại Henry. 

Riêng với các cầu thủ Pháp khi nhìn thấy đàn anh đồng hương huyền thoại của họ từng vô địch năm 1998 ngồi trên băng ghế đối diện là đáng lo ngại.

Tiền đạo Olivier Giroud tâm sự anh muốn trở thành người nhận lời khuyên của Henry. Nhưng chân sút của Arsenal, giờ là Chelsea nói rằng giờ đây tuyển Pháp có thể tiếc rẻ vì thiếu Henry: “Có rất nhiều sự tôn trọng của tôi dành cho anh ấy. Tôi muốn anh ấy ở bên chúng tôi và đưa ra lời khuyên cho tôi. Henry là một huyền thoại sống của bóng đá Pháp nhưng bây giờ chúng tôi sẽ không suy nghĩ nhiều về việc anh ấy đang ở phía bên kia chiến tuyến nữa”.

Cuộc đối đầu giữa tuyển Bỉ và Pháp ở bán kết chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều cảm xúc cho Henry. Chắc hẳn sẽ không ai thấy cựu tuyển thủ Pháp ăn mừng, bất kể đội nào lấy vé vào chơi trận chung kết World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm