Nhật-Bỉ: Quỷ đỏ tiễn đấu sĩ samurai về nước!

Sau khi đánh bại Anh 1-0 ở Kaliningrad để đứng đầu bảng G, tuyển Bỉ đã tính xa đến vòng tứ kết, bán kết chứ không phải là việc qua mặt Nhật Bản bởi những chú quỷ đỏ xem điều này là đương nhiên. Trong lúc tuyển Bỉ toàn thắng ba trận vòng bảng thì người Nhật rón rén đi qua vòng bảng nhờ chỉ số fair play sau 10 phút “đi bộ” trên sân trận gặp Ba Lan để qua mặt Senegal.

Thầy trò HLV Martinez từng giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Nhật vào tháng 11 năm ngoái và mong sẽ tiếp tục điều bình thường mà không phải là chiến tích.

“Chúng tôi đã thắng Nhật trong một trận đấu rất thú vị cách đây không lâu” - HLV Martinez hào hứng. “Tuyển Nhật đã thay đổi HLV nhưng không phải thay đổi thực sự trong đội hình. Lối chơi của họ được tổ chức rất tốt và năng động. Về mặt kỹ thuật, bóng đá Nhật rất mạnh mẽ và tuyển Bỉ mong đợi một cuộc đối đầu hấp dẫn nhưng sẽ không có bất kỳ sự ngạc nhiên nào”.

HLV Martinez chắc chắn sẽ tung Lukaku, Vermaelen và Kompany vào sân ở Rostov Arena sau khi các cầu thủ này nghỉ trận gặp Anh thủ tục. Ngoài ra, Bỉ còn các cá nhân nổi bật như Hazard, Januzaj, De Bruyne, Dembele sẽ mạnh và nguy hiểm hơn rất nhiều.

Hazard của Bỉ thách thức mọi đối thủ nhưng coi chừng Honda của Nhật là một siêu dự bị vào sân để ghi bàn. Ảnh: fifa.com

Năm ngoái chính Lukaku đã ghi bàn thắng cho Bỉ trong trận giao hữu vào lưới Nhật Bản. Sức mạnh, tốc độ và khả năng dứt điểm của Lukaku là mối đe dọa lớn nhất cho hàng thủ của Nhật. Trung vệ Maya Yoshida khoác áo Southampton biết rất rõ những khó khăn mà anh phải đối đầu với tiền đạo 25 tuổi này của Bỉ.

“Tôi biết Lukaku là một cầu thủ tuyệt vời và một mình tôi không thể ngăn cản anh ta. Chúng tôi phải chiến đấu hết mình và cùng nhau kiểm soát đối phương chứ không chỉ mỗi Lukaku” - hậu vệ Yoshida khao khát - “Chúng tôi chưa bao giờ vào đến tứ kết. Tuyển Bỉ thực sự là một thách thức lớn của chúng tôi. Hy vọng chúng tôi sẽ tạo nên trang sử mới cho bóng đá Nhật”. 

Đấu sĩ samurai có sự lợi hại từ tiền vệ tấn công 30 tuổi Shinji Kagawa hay cái duyên của Keisuke Honda, cũng là hai trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Nhật tại đấu trường World Cup. Tuy nhiên, tuyển Bỉ với sự vượt trội hơn của nhiều vị trí trên sân cùng với sự bền bỉ và ổn định trong lối chơi, các học trò HLV Martinez sẽ lấy vé vào tứ kết.

Những dấu ấn vượt trội của tuyển Bỉ

Tuyển Bỉ ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng với chín lần sút tung lưới đối phương và cũng là một trong ba đội thắng cả ba trận đấu (cùng với Croatia và Uruguay). Thầy trò HLV Martinez bất bại trong 22 trận gần đây nhất (thắng 17 trận) và trận thua gần nhất của họ vào tháng 9-2016 trước Tây Ban Nha (0-2). Trong khi đó, Lukaku đã ghi 23 bàn sau 20 lần ra sân cho Bỉ dưới thời của HLV Martinez. Anh cũng có bốn bàn thắng từ bốn cú sút trúng đích tại World Cup năm nay. Cùng với Ronaldo, Lukaku là cầu thủ duy nhất biết ghi bàn bằng chân phải, chân trái và đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm