Nguyên nhân khán giả London phản đối chiến thắng của Zverev

Tương tự Naomi Osaka tại Mỹ mở rộng, tay vợt 21 tuổi người Đức buộc phải lên tiếng xin lỗi và rút kinh nghiệm trước khán giả: “Tôi rất xin lỗi vì sự cố xảy ra. Tôi không có ý làm phiền ai cả. Những gì tôi có thể nói lúc này là xin lỗi”.

Roger Federer bị Zverev chặn đứng khát vọng đoạt danh hiệu thứ 100. Ảnh: GETTY IMAGES

Sự cố bất thường diễn ra vào điểm thứ tám của loạt tie-break thứ hai. Federer đang dẫn trước 4-3 và sẽ giành điểm tiếp theo dưới sự kiểm soát khi anh tung cú đánh trái tay đưa bóng ngược lên đi sâu về cuối sân. Zverev di chuyển phòng thủ thuận tay đột ngột hét lên “đợi đã”.

Sự cố cậu bé làm rơi bóng khiến Zverev bị khán giả London la ó. Nguồn: ATP  

Hóa ra cậu bé nhặt bóng mất kiểm soát để rơi bóng. Quả bóng lăn ra sân vài mét. Ở tình huống này, Zverev hoàn toàn có quyền xin dừng trận đấu bởi tầm nhìn với quả bóng khiến anh có thể mất tập trung vào trận đấu. Các tay vợt chuyên nghiệp đều được học điều này ngay từ lúc mới tập chơi.

“Tôi hỏi cậu bé "cháu làm rơi bóng?". Cậu ta nói "vâng". Ok, không thành vấn đề. Tôi có thể giành lợi thế thời điểm đó nhưng đấy là thể thao, tôi không trách ai cả” - Federer bộc bạch.

Về phần mình, Zverev phân trần: “Tôi hy vọng khán giả và những người la ó nhìn thực tế những gì đã diễn ra trên sân. Tôi đã không làm bất cứ điều gì sai trái”.

Thất bại 0-2 trước đối thủ người Đức khiến Roger Federer chưa thể chạm tay vào danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp. Và cột mốc 106 danh hiệu của Jimmy Conners tiếp tục là thách thức đối với các “huyền thoại” quần vợt nam thế giới.

Djokovic và Zverev tái ngộ trận tranh chức vô địch. Tại vòng bảng, tay vợt Đức từng nhận thất bại 0-2.

Cùng chiến thắng bán kết đánh bại Kevin Anderson hai set cùng tỉ số 6/2, Djokovic sẽ tái ngộ Zverev trong trận tranh cúp vô địch diễn ra lúc 1 giờ sáng 19-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm