Modric lên ngôi, lật đổ ‘triều đại’ Ronaldo và Messi

Đội trưởng của tuyển Croatia giành được 29% số phiếu, đứng trên Ronaldo (19%), Mohamed Salah (11,2%), Kylian Mbappe (10%) và Messi (9%). Tiền vệ Modric đã được FIFA trao giải thưởng xuất sắc nhất hành tinh trong một buổi lễ trang trọng tại London vào rạng sáng 25-9 (giờ VN) mà không có mặt hai ngôi sao Messi và Ronaldo.

“Giải thưởng này không chỉ là của riêng tôi. Nó còn thuộc về đồng đội của tôi từ CLB Real Madrid và đội tuyển Croatia. Nếu không có HLV giỏi, tôi sẽ không giành được phần thưởng danh giá này và không có gia đình, tôi không phải là cầu thủ như ngày hôm nay” – tiền vệ 33 tuổi Modric xúc động chia sẻ.

Modric (trái) là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 và từng đoạt giải hay nhất của UEFA.

Ronaldo và Messi đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA mỗi người 5 lần, kể từ sau năm 2007 khi tiền vệ Kaka người Brazil chiến thắng.

Modric trở thành cầu thủ Croatia đầu tiên lên ngôi sau một năm chơi bóng xuất sắc cho CLB Real Madrid và đội tuyển quốc gia. Anh đăng quang sau danh hiệu vô địch Champions League thứ ba liên tiếp của Real Madrid, dẫn dắt Croatia đến trận chung kết World Cup đầu tiên và chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong giải đấu tại Nga.

Modric đã lật đổ cựu đồng đội Ronaldo và Salah của Liverpool trong danh sách cuối cùng gồm ba người để giành chiến thắng, cũng sau một lần đánh bại hai nhân vật này với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA trong mùa giải 2017-2018.

Ronaldo đã ghi 44 bàn trên tất cả mặt trận trong mùa giải cuối cùng của mình cho Real Madrid, trong khi Salah cũng có số bàn thắng tương tự cho Liverpool trong 52 trận, đồng thời phá kỷ lục Premier League với ngôi Vua phá lưới 38 bàn sau 32 trận.

Cầu thủ nam Modric và cầu thủ nữ Marta xuất sắc nhất thế giới 2018.

Tuy nhiên, những thành tựu của cả hai chân sút này không đủ mang về nhà giải thưởng lớn của FIFA.

Ngoài giải thưởng trong tốp ba cầu thủ xuất sắc nhất, Salah đã giành giải Puskas bàn thắng đẹp nhất, từ pha đá phạt chân trái trong trận đấu ngày 12-10 năm ngoái vào lưới Everton.

HLV người Pháp Didier Deschamps đã được vinh danh là chiến lược gia giỏi nhất, sau khi dẫn dắt Les Bleus giành chức vô địch World Cup lần thứ hai với chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết hồi tháng 7.

Chiến thắng của Deschamps là năm thứ hai liên tiếp dành cho HLV người Pháp. Trước đó, cựu HLV của Real Madrid - Zinedine Zidane đã được vinh danh vào năm 2017.

Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2018 là chân sút Marta của tuyển Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm